Chơi hay, Sergi Roberto được tung 'lên mây'

12:55 Chủ nhật 25/09/2016

TinTheThao.com.vnHLV Luis Enrique khẳng định hiện tại không ai có thể đảm nhiệm tốt vị trí hậu vệ cánh phải như Sergi Roberto.

sergi-roberto-1469798526432

 Sergi Roberto vừa có màn trình diễn xuất sắc trước Sporting Gijon. Ảnh: Internet

Sergi Roberto có lẽ là sản phẩm tốt nhất của lò đạo tạo trứ danh La Masia trong vài năm trở lại đây. Ngôi sao 24 tuổi được biết đến với kỹ thuật cá nhân tốt và sự đa năng ở cả khu trung tuyến lẫn hàng thủ. Từ một gương mặt trẻ trên băng ghế dự bị, Sergi Roberto đã vụt biến thành cầu thủ xuất hiện thường xuyên trong sơ đồ chiến thuật của HLV Luis Enrique, sánh ngang với các đàn anh của mình.

Mùa giải năm ngoái, khi Aleix Vidal chân ướt chân ráo cập bến Camp Nou, nhiều người đã tưởng rằng đây sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Dani Alves. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, Sergi Roberto vẫn là cái tên duy nhất có thể đảm nhiệm tốt khoảng trống mà Alves để lại. Trong chiến thắng tưng bừng 5-0 ngày hôm qua trước Sporting Gijon ở vòng 6 La Liga, Sergi Roberto thi đấu cực hay và được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Phát biểu trước báo giới, HLV Luis Enrique cũng không ngần ngại khẳng định tuyển thủ Tây Ban Nha chính là sự lựa chọn tốt nhất cho vị trí hậu vệ phải của Barca:

“Tôi đã chứng kiến rất nhiều trận đấu và tôi thấy không một ai có thể đảm nhiệm vai trò hậu vệ phải tốt hơn Sergi Roberto. Chí ít là với Barca, những người luôn cầm bóng. Tôi rất hạnh phúc vì cậu ấy thoải mái với vị trí đó dù Sergi có thể chơi ở cả khu trung tuyến. Cậu ấy có khả năng chiến thắng đối thủ khi một đối một haycó thể tung ra những đường chuyền vô cùng chất lượng.”

Bình An - Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục