CHÍNH THỨC: CLB Ngoại hạng Anh đầu tiên cho nhân viên nghỉ làm vì đại dịch

16:44 Thứ ba 31/03/2020

TinTheThao.com.vnPremier League vừa có đội bóng tiên phong trong việc cho các nhân viên tạm nghỉ.

Đại dịch corona đã tác động mạnh đến tất cả các lĩnh vực của cuộc sống, giải vô địch quốc gia được yêu thích nhất châu Âu, Premier League đang phải tạm hoãn đến ít nhất hết tháng 4, sau đó chưa chắc có thể thi đấu trở lại.

Bởi sự khó khăn do đại dịch, nhiều CLB đã phải tiến hành giảm lương của cầu thủ và nhân viên, một số đội bóng cho nhân viên tạm nghỉ việc. Mới đây, Newcastle United đã trở thành đội bóng Ngoại hạng Anh đầu tiên áp dụng giải pháp này để giảm tải khó khăn.

DECISION Newcastle become first Premier League club to furlough staff with football shut down due to coronavirus pandemic - Bóng Đá

 Premier League chưa rõ ngày quay trở lại.

Theo đó, các nhân viên không liên quan trực tiếp đến chuyên môn của Newcastle sẽ bắt đầu bước vào chế độ nghỉ phép. Những người này có quyền yêu cầu nhận 80% lương cơ bản từ CLB, khoảng 2.500 bảng Anh. Newcastle vẫn chưa có tuyên bố chính thức về điều này.

Từ trước đó, CLB Sunderland cũng đã áp dụng phương pháp này. Ở các nước khác, cầu thủ của một số đội bóng lớn như Barcelona, Juventus đã chấp nhận giảm lương để hỗ trợ CLB qua giai đoạn khó khăn.

Đến chiều ngày 30/3, trên toàn Vương quốc Anh đã có đến gần 20.000 ca dương tính với virus corona, hơn 1.200 trường hợp tử vong. Số ca nhiễm của nước này đứng thứ 8 thế giới. Hiện Mỹ đang có nhiều ca nhiễm nhất, hơn 120.000 người.

Ảnh hưởng của COVID-19 đến Barcelona: 

Hoài Thu | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục