Bóng đá Đà Nẵng khép lại và mở ra

20:12 Thứ ba 21/11/2017

TinTheThao.com.vnTừng được coi là một thế lực của bóng đá Việt Nam cách đây chưa lâu nhưng 2017 có thể coi là một mùa giải đáng quên đối với SHB Đà Nẵng.

Kém nhất trong vòng 12 năm qua

Kể từ năm 2005 đến nay, SHB Đà Nẵng đã từng 2 lần giành chức vô địch (2009, 2012), 2 lần giành ngôi á quân (2005,2013), 2 lần xếp thứ ba (2011, 2016). Thành tích khiêm tốn nhất của đội bóng sông Hàn trong giai đoạn này là xếp thứ 9 chung cuộc ở V-League 2015. Mùa giải năm nay, SHB Đà Nẵng đang đứng trước “triển vọng” tái lập thành tích đáng buồn đó khi mà sau vòng đấu áp chót, SHB Đà Nẵng cũng đang đứng ở vị tri thứ 9 trên bảng xếp hạng V-League 2017.

 - Bóng Đá

 SHB Đà Nẵng đang có một mùa giải tệ hại. Ảnh: Việt Định.

Đội bóng sông Hàn ở mùa giải năm nay còn tệ hơn so với cách đây 2 năm. Bởi kể cả có giành chiến thắng trước HAGL ở vòng đấu cuối cùng diễn ra vào cuối tuần này, SHB Đà Nẵng cũng chỉ kết thúc V-League 2017 với 33 điểm, nghĩa là còn kém 3 điểm so với số điểm mà họ giành được ở V-League 2015. Đội bóng sông Hàn lúc này không còn khả năng vươn lên trên bởi kém đội xếp thứ 8 SLNA tới 4 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 1 vòng đấu nữa là kết thúc.

Thậm chí thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức còn đứng trước nguy cơ tụt xuống vị trí thấp hơn nữa bởi lúc này họ đang có cùng số điểm với đội xếp thứ 10 HAGL và chỉ hơn đội xếp 11 Bình Dương có đúng 3 điểm (trong khi thua kết quả đối đầu). Đây có thể nói là thành tích kém cỏi nhất của SHB Đà Nẵng trong vòng 12 năm qua, một thành tích buộc đội bóng sông Hàn phải có những sự thay đổi ở mùa giải tới.

Khép lại và mở ra

Sự ra đi của thuyền trưởng Lê Huỳnh Đức vào cuối mùa giải này sẽ khép lại một chu kỳ thành công của bóng đá Đà Nẵng (cả 2 chức vô địch của SHB Đà Nẵng đều giành được dưới triều đại của cựu Quả bóng Vàng Việt Nam). Đồng thời nhiều khả năng sẽ kéo theo sự ra đi của một số cầu thủ trụ cột đã luống tuổi như Đỗ Merlo hay Vũ Phong - những người đã nhiều năm cống hiến cho đội bóng sông Hàn nhưng giờ đây đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

 - Bóng Đá

 HLV Lê Huỳnh Đức sẽ chia tay SHB Đà Nẵng sau khi kết thúc V-League 2017. Ảnh: Viết Định.

Mùa giải 2017 sẽ đánh dấu sự kết thúc của triều đại HLV Lê Huỳnh Đức, đồng thời mở ra một triều đại mới cho bóng đá Đà Nẵng với 1 HLV trưởng mới cùng một thế hệ cầu thủ trẻ với những cái tên được đánh giá là giàu tiềm năng như Đức Chinh, Tiến Dụng, Thanh Thịnh, Trọng Hóa,…

Bóng đá Đà Nẵng phải thay đổi thôi, để có thể trở lại vào năm sau, cho xứng đáng với niềm tin yêu và hy vọng của những người hâm mộ nơi đây.

Thành tích an ủi của SHB.Đà Nẵng ở mùa giải năm nay là tấm HCĐ tại Cúp quốc gia 2017 (thua B.Bình Dương với tổng tỷ số 2-5 ở bán kết)

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 19:10 21/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục