Bốc thăm vòng bảng Europa League: Nước Anh gặp khó

08:50 Thứ bảy 01/09/2012

Kết quả bốc thăm vòng bảng Europa League chứng kiến sự khó khăn của 3 đại diện đến từ nước Anh: Liverpool, Newcastle, Tottenham. Trong khi đó, những đại diện của Italia, Tây Ban Nha hoàn toàn có quyền “mỉm cười”…

Chỉ 1 ngày sau buổi lễ bốc thăm Champions League, tại Monaco, UEFA cũng tiến hành bốc thăm chia bảng Europa League. Những lá thăm định mệnh đã mang lại sự đen đủi cho những đại diện đến từ nước Anh.

Kết quả bốc thăm vòng bảng Europa League

Liverpool, mặc dù nằm trong nhóm hạt giống thứ 1, nhưng cũng đã rơi vào bảng A – bảng đấu khá khốc liệt với những đại diện: Udinese, Young Boys, Anzhi. Tất nhiên, với những gì trình diễn ở Serie A, Udinese được coi là đối thủ đáng gờm nhất của Liverpool ở bảng đấu này.

Nhưng chắc chắn, những người Liverpool không thể coi thường hai đối thủ còn lại, đặc biệt là Anzhi, đội bóng được biết tới sau thương vụ “nổ bom tấn” với Eto’o mùa Hè năm trước. Nhưng đâu chỉ có “báo đen”, Anzhi sở hữu khá nhiều cầu thủ thành danh trên thế giới như: Christopher Samba, Jucilei, Zhirkov, Lacina Traoré…và đặc biệt dẫn dắt đội bóng này chính là “phù thủy” Guus Hiddink.

Không chỉ Liverpool gặp khó, Tottenham (nằm trong nhóm hạt giống thứ 1) cũng rơi vào bảng đấu không hề dễ dàng với sự xuất hiện của hai đối thủ rất rắn mặt đó là: Panathinaikos, Lazio (cùng với Maribor).

Cuối cùng, Newcastle “dễ thở” nhất khi họ không gặp phải “ông lớn” (dù nằm trong nhóm hạt giống thứ 3) nhưng khả năng đi tiếp của họ vẫn còn bỏ ngỏ bởi những Bordeaux, Club Brugge, (và Martimo) đều là những đội bóng quen thuộc với đầu trường châu Âu trong những năm trở lại đây.

Trái lại với người Anh, những đại diện của Italia và Tây Ban Nha hoàn toàn có quyền “mỉm cười” sau buổi lễ bốc thăm. Ngoài 2 đại diện Udinese và Lazio nằm ở bảng khó khăn (thực chất, 2 đội này cũng không đặt nhiều mục tiêu ở Serie A) thì 2 đại diện được mong đợi nhất của Serie A đó là: Inter và Napoli đều nằm ở bảng đấu khá dễ thở.

Trong khi Inter nằm ở bảng H cùng những đối thủ thua kém họ rất nhiều như: Rubin Kazan, Partizan Belgrade, Neftci thì bảng F của Napoli (hạt giống thứ 2) cũng tương đối dễ dàng bởi ngoài PSV, hai đối thủ còn lại như: Dnipro, AIK đều chưa thể là đối thủ của Napoli ở thời điểm này.

Tình hình tương tự với người Tây Ban Nha, trong khi nhà ĐKVĐ Europa League, Atletico Madrid nằm ở bảng B với đối thủ không được đánh giá cao như: H. Tel-Aviv, Plzen, Academia thì Athletic Bilbao cũng tràn trề vượt qua bảng I với những đối thủ: Lyon, Athletic Bilbao, Sparta Prague, Hapoel Kiryat Shmona. Thậm chí, ngay cả Levante, đội bóng không được mong đợi nhiều, cũng có khả năng vượt qua bảng L khi những đối thủ như: FC Twente, Hannover, Helsingborg đều không vượt trội so với họ.

So với Champions League, vòng bảng Europa League được đánh giá có tính cạnh tranh cao bởi có khá nhiều bảng đấu cân tài cân sức (không có bảng tử thần) như: bảng A (bảng của Liverpool), bảng D (bảng của Newcaslte), bảng J (bảng của Tottenham), bảng L (bảng của Levante).

Kết quả bốc thăm vòng bảng Europa League:

Bảng A: Liverpool, Udinese, Young Boys, Anzhi

Bảng B: Atletico Madrid, H. Tel-Aviv, Plzen, Academia

Bảng C: Marseille, Fenerbahce, Borussia Monchengladbach, AEL

Bảng D: Bordeaux, Club Brugge, Newcastle, Martimo

Bảng E: Stuttgart, Kobenhavn, Steaua Bucharest, Molde

Bảng F: PSV, Napoli, Dnipro, AIK

Bảng G: Sporting Lisbon, Basel, Genk, Videoton

Bảng H: Inter, Rubin Kazan, Partizan Belgrade, Neftci

Bảng I: Lyon, Athletic Bilbao, Sparta Prague, Hapoel Kiryat Shmona

Bảng J: Tottenham, Panathinaikos, Lazio, Maribor

Bảng K: Bayer Leverkusen, Metalist Kharkiv, Rosenborg, Rapid Vienna

Bảng L: FC Twente, Hannover, Levante, Helsingborg

H.Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục