BLV Quang Huy: "ĐT Việt Nam đã đạt đến vị thế mà Thái Lan phải nể"

13:30 Thứ tư 29/05/2019

Bình luận viên kì cựu Vũ Quang Huy đã đưa ra những quan điểm của mình về cuộc đối đầu giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam tại King's Cup sắp tới.

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa, giải giao hữu King's Cup 2019 sẽ được diễn ra. Để chuẩn bị cho giải này, mới đây HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách 23 cầu thủ chính thức góp mặt tại Thái Lan.

BLV Quang Huy:

 HLV Park Hang-seo liệu có thể giúp ĐT Việt Nam vượt qua ĐT Thái Lan?

Do không có quá nhiều thời gian tập luyện cùng nhau, HLV Park Hang-seo cơ bản vẫn dựa trên bộ khung cũ, với nhiều gương mặt trụ cột đã góp mặt tại U23 hay ĐT Việt Nam hơn một năm qua.

Đã có nhiều ý kiến trái chiều về bản danh sách trên, nhưng theo quan điểm của mình, BLV Quang Huy cho rằng điều đó hoàn toàn hợp lý. Chia sẻ trên VTC, anh nói: "Về bản danh sách này, tôi nghĩ điều đó là rất hợp lý theo phong cách HLV Park Hang-seo, một con người thấu đáo, kín kẽ. Những nhân tố có cơ hội trở lại ông ấy gọi ngay, như Trần Nguyên Mạnh hay Nguyễn Tuấn Anh.

Tôi nghĩ về cơ bản ông Park tôn trọng bộ khung quen thuộc của đội tuyển Việt Nam. King's Cup là giải đấu tập trung ngắn ngày thôi, nên bộ khung vẫn xây dựng trên cơ sở những học trò yêu quý, những người gắn bó với nhau lâu rồi và nhắm mắt cũng có thể hiểu nhau."

Bên cạnh đó, bình luận viên kì cựu này cũng nhấn mạnh vị thế của bóng đá Việt Nam đã khác sau những thành tích vừa qua. Điều này một phần là lý do khiến Thái Lan quyết tâm phải mời bằng được ĐT Việt Nam tham dự King's Cup.

"Trong một quỹ thời gian như vậy phải đảm bảo phong độ, lối chơi ổn định và tỉ số tốt trước Thái Lan. Giải đấu này gọi là thử nghiệm và có thể Thái Lan chịu sức ép nhiều hơn mình. Nhưng nói thật là khán giả Việt Nam không bao giờ chấp nhận việc đội tuyển đá không tốt trước Thái Lan. Đến vòng loại World Cup có nhiều thời gian thì sự mạo hiểm trong diện tuyển chọn sẽ lớn hơn, còn bây giờ phải bám vào bộ khung cũ đã.

Trước đây Thái Lan chỉ mời các đội mạnh thôi. Bây giờ tuyển Việt Nam cũng đạt đến vị thế mà họ phải nể, phải mời mình dự giải đấu danh giá giàu truyền thống của Hoàng gia Thái Lan. Đây là giải đấu mang tính chất báo cáo thành tích của 2 đội" BLV Quang Huy chốt lại.

BLV Quang Huy:

 BLV Quang Huy cho rằng vị thế bóng đá Việt Nam đã thay đổi.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ bay sang Thái Lan ngay trong ngày 1/6. Toàn bộ cầu thủ và BHL ĐT Việt Nam sẽ nghỉ ngơi tại Bangkok và di chuyển 400km tới Buriram vào sáng ngày 2/6.

Trận đấu giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam sẽ được diễn ra vào lúc 19h45 ngày 5/6 trên SVĐ Chang Arena.

Tịnh Đế | 13:10 29/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục