Blind: "Mourinho thậm chí còn không thể xếp đúng sơ đồ chiến thuật"

10:59 Chủ nhật 09/12/2018 | 1

TinTheThao.com.vnHLV Man Utd bị xem như đã "hết thời", bởi một cái tên có tiếng của bóng đá Hà Lan.

Manchester United đang trải qua chiến dịch Premier League 2018/19 theo cách tồi tệ. Qua 16 vòng đấu, Quỷ Đỏ hiện chỉ thắng được 7 trận và xếp thứ 6, kém vị trí dẫn đầu của Liverpool đến 16 điểm.

Bất chấp vừa giúp Man Utd đại thắng Fulham 4-1, HLV Jose Mourinho vẫn chưa thoát khỏi chỉ trích nặng nề từ giới chuyên môn. Mới đây, cựu HLV tuyển Hà Lan và Ajax, Danny Blind đã công khai tuyên bố Mourinho đã hết thời qua Daily Mirror.

"Jose thậm chí còn không thể xếp đúng sơ đồ chiến thuật nữa." Bố của Daley Blind, hậu vệ từng khoác áo Quỷ Đỏ khẳng định. "Ông ấy đã không mua đúng cầu thủ và lối chơi lại không dựa trên phong cách phù hợp với họ."

Blind: Mourinho gà - Bóng Đá

 Danny Blind từng dẫn dắt ĐTQG Hà Lan.

'Ví dụ, Jose luôn thay đổi hàng phòng ngự của mình. Một trận đấu ông ấy chơi với sơ đồ 5 hậu vệ, sau đó là ra sân với bộ tứ vệ và rồi khi nhìn vào một số trận, tôi thấy ông ấy thật sự bố trí 6 cầu thủ giăng ngang ở hàng thủ khi có bóng."

Danny Blind cũng cho rằng sở dĩ phong độ của siêu sao Paul Pogba tụt dốc là do lỗi từ Mourinho: "Pogba là mẫu cầu thủ có xu hướng đưa ra các giải pháp phức tạp hoặc các lựa chọn khó. Và ở hàng tiền vệ, cậu ta muốn có 100.000 lần chạm bóng."

"Cậu ấy muốn loại bỏ đối phương bằng cách thể hiện sức mạnh, một cú đẩy vai kép hoặc bất cứ điều gì trước khi xoay người với trái bóng. Thế nhưng ở Premier League, tất cả các đối thủ đều mạnh mẽ như nhau, cậu ta không thể làm điều đó. Vì vậy, Jose phải hướng dẫn cho Pogba chuyền bóng trực diện và đơn giản." 

Phụng Sồ | 10:10 09/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục