Bị Koscielny "phản bội", ai sẽ là đội trưởng mới của Arsenal?

01:37 Thứ năm 18/07/2019

TinTheThao.com.vnDù có ở lại Arsenal, hành động vừa rồi của Laurent Koscielny buộc đội bóng phải tìm một thủ quân mới.

Granit Xhaka

Dù là cái tên để mất bóng nhiều nhất tại Emirates mùa vừa rồi, nhưng Xhaka cũng là một trong số những tiền vệ toàn diện nhất của Premier League hiện nay. Trên sân anh luôn có những đóng góp cho cả mặt trận tấn công lẫn phòng thủ.

Xhaka là mẫu cầu thủ không để những sai lầm ảnh hưởng đến tinh thần của mình, khi đồng đội xung quanh bị pressing hay gặp khó khăn trong việc di chuyển, anh luôn để họ chuyền bóng cho mình và giải tỏa đi áp lực đó một cách tối ưu nhất.

Hơn nữa, Xhaka còn có thể chơi như một hậu vệ cánh hay thậm chí là trung vệ, trong những thời điểm khó khăn của Arsenal ở mùa bóng vừa qua.

 - Bóng Đá

Xhaka đã quen với việc mang một trách nhiệm trên vai.

Tiền vệ người Thuỵ Sĩ là cầu thủ duy nhất từng giữ băng đội trưởng ở mùa trước, mà tương lai của anh chắc chắn vẫn sẽ ở Arsenal. Chắc chắn Xhaka sẽ là một sự lựa chọn hợp lý nhất của HLV Unai Emery.

Nacho Monreal

Hậu vệ người Tây Ban Nha là một người trầm tính, không thường xuyên thể hiện cảm xúc của mình. Kinh nghiệm chinh chiến nhiều năm cùng đội tuyển quốc gia và câu lạc bộ sẽ là nhân tố quan trọng, giúp Monreal dẫn dắt một Arsenal đang thiếu đi bản lĩnh vốn có của mình

Dù đã 33 tuổi, nhưng anh vẫn có 31 lần ra sân ở mùa trước. Mặt khác, Arsenal cũng không còn Stephan Lichtsteiner nên rõ ràng Emery sẽ không để Monreal ra đi, ít nhất là trong hè này.

 - Bóng Đá

Monreal sẽ vẫn ở lại Arsenal.

Monreal gắn bó với Arsenal từ năm 2013 và giành được 3 cúp FA cùng đội bóng. Sự hiện diện của một hậu vệ dày dặn kinh nghiệm với vai trò thủ quân luôn rất có lợi cho các câu lạc bộ Premier League, đơn cử như John Terry hay Jamie Carragher.

Sokratis Papastathopoulos

Trong cuộc khủng hoảng chấn thương buộc Xhaka phải thi đấu ở hàng thủ, hầu như mọi hậu vệ của Arsenal đều gặp vấn đề về sức khoẻ, nhưng vẫn có một cái tên luôn sẵn sàng chiến đấu là Sokratis.

Cầu thủ người 31 tuổi này đã có gần 500 lần ra sân ở cả cấp độ câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia, nếu so về kinh nghiệm thì có lẽ Sokratis còn hơn cả Monreal.

Mặc dù thiếu đi tốc độ để chơi bóng ở Premier League, nhưng anh chưa bao giờ để cho một tình huống nào làm cho bối rối bởi phong cách thi đấu điềm tĩnh của mình.

 - Bóng Đá

 Sokratis cần một trung vệ đủ nhanh để bọc lót cho mình.

Sokratis không phải mẫu thủ quân rắn rỏi, hay quát tháo người khác, mà anh sẽ dùng những lời khích lệ, động viên để vực dậy tinh thần của những người đồng đội.

Huỳnh Phong | 01:05 18/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục