Bị khép tội khủng bố, sao Thunder thách thức chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ

22:46 Thứ hai 29/05/2017

TinTheThao.com.vnBị một thẩm phán Thổ Nhĩ Kỳ phán quyết có tội đưa ra lệnh bắt, ngôi sao Enes Kanter của Oklahoma City Thunder tỏ ra bình thản và lên tiếng thách thức trên trang cá nhân của mình.

Hôm thứ sáu vừa qua, một thẩm phán Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa ra lệnh bắt đối với Enes Kanter, sau khi tuyên có tội đối với ngôi sao đang khoác áo Oklahoma City Thunder. Được biết lý do khiến quyết định trên được đưa ra là vì chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng, Enes có liên hệ và là thành viên ủng hộ phong trào của giáo sĩ Fethullah Gulen - người đang sống lưu vong từ năm 1999, đã bị kết tội là phần tử khủng bố và âm mưu lật đổ chính phủ bằng cuộc đảo chính vào tháng bảy năm ngoái.

Enes-Kanter-1

 Enes Kanter trong màu áo Oklahoma City Thunder.

Theo đó, Enes Kanter được tin rằng đã sử dụng một ứng dụng có tên Bylock để liên hệ với các phần tử chống đối chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuy nhiên phản ứng với lệnh bắt này của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ, Enes Kanter tỏ ra khá bàng quang, thậm chí ngôi sao của Thunder còn lên tiếng thách thức trên trang cá nhân của mình với nội dung như sau:

"Các người không thể bắt tôi, ha ha ha, đừng lãng phí sức lực nữa." Đoạn tweet của Kanter.

enes_kanter

 

Tất nhiên, Enes Kanter có lý do để tự tin. Với việc đã có thẻ xanh từ lâu, Kanter hoàn toàn có thể định cư ở Mỹ lâu dài mà không cần quan tâm đến những vấn đề vì hộ chiếu của anh bị chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ thu hồi.

Tuy vậy, không phải là không có phiền phức nào đối với tay ném sinh năm 1992. Với 'cảnh báo đỏ' từ chính quyền Ankara, Enes Kanter sẽ không thể có những chuyến du lịch ngoài khu vực Bắc Mỹ.

Enes Kanter - cựu tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ - được biết đến như là một người luôn công khai bày tỏ sự phản đối đối với chính quyền của tổng thống Recep Tayyip Erdoğan. Kanter cập bến NBA vào năm 2011 thi đấu cho Utah Jazz. Tay ném 25 tuổi chỉ mới đầu quân cho Oklahoma City Thunder ở mùa 2015-16.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 22:45 29/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục