"Barcelona cần phải học cách đối phó khi không có Messi"

09:48 Thứ bảy 17/08/2019

TinTheThao.com.vnDù Barcelona có chiêu mộ bất kỳ ngôi sao nào đi chăng nữa, Lionel Messi vẫn đóng vai trò quan trọng bậc nhất CLB ở thời điểm này.

Như đã biết, Barcelona vừa khởi đầu mùa giải bằng trận thua muối mặt 0-1 trước đại diện đến từ xứ Basque, Athletic Bilbao. Kết quả tệ hại này buộc HLV Ernesto Valverde phải đưa ra rất nhiều điều chỉnh về mặt nhân sự lẫn chiến thuật nhằm giúp đội nhà quay lại với thói quen giành chiến thắng ở giải quốc nội.

Việc đội trưởng Lionel Messi vắng mặt vì chấn thương bắp chân trước đó đã ảnh hưởng rất nhiều đến ý tưởng triển khai tấn công cũng như tạo sự đột biến trong lối chơi của Blaugrana. Có vẻ như tiền đạo người Argentina vẫn phải gánh vác cả một tập thể Barca như cái cách anh từng làm ở mùa giải trước.

Valverde nói về sự thiếu vắng Messi - Bóng Đá

 Messi không thể góp mặt ở trận đấu vừa rồi là tổn thất lớn với Barca.

Nhưng năm nay Messi đã bước sang tuổi 32, điều này cũng đồng nghĩa với việc anh sẽ không còn nhiều thời gian chơi bóng đỉnh cao nữa. Vì thế, Valverde muốn các cầu thủ học cách thi đấu mà không có người đội trưởng mẫu mực ngay từ bây giờ.

Cụ thể, sau trận đấu với Bilbao. Chiến lược gia người Tây Ban nha phát biểu với tờ Sport như sau:

"Chúng tôi không giống như anh ấy và chúng tôi phải học cách đối phó khi anh ấy không ở đó. Không thể tránh khỏi việc cảm thấy thiếu thốn khi vắng anh ấy, nhưng chúng tôi cũng cần phải làm những việc khác. Chúng tôi phải chuyển hóa việc kiểm soát bóng thành cơ hội ghi bàn, đó mới là điều quan trọng."

Fan Messi chắc chắn sẽ nhớ pha lập công này:

Trường Sơn | 09:00 17/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục