Barca chờ mảnh ghép mang tên Song

18:22 Thứ ba 14/08/2012

Thị trường chuyển nhượng sẽ đóng cửa sau hai tuần nữa, và Barca đang đẩy nhanh tiến trình mang về sân Camp Nou tiền vệ Alex Song, người được xem là mảnh ghép cuối trong chiến thuật của tân HLV Tito Vilanova.

Vụ Javi Martinez đã khép lại từ lâu, khi Bilbao hét giá cầu thủ 23 tuổi này quá cao. Daniel Agger cũng khó khả thi, bởi Liverpool chưa sẵn sàng bán trung vệ đã đóng góp cho mình khá nhiều trong những năm gần đây. Do vậy, Barca đang tiến hành giải pháp khác, trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng cửa vào 31/8.

Hai gương mặt đầy triển vọng được cân nhắc trong ít ngày qua, Alexander Song và Yann M’Vila. Đây đều là những tiền vệ đánh chặn chất lượng. Song đã khẳng định được năng lực của mình cùng Arsenal, trong khi M’Vila là một trong những ngôi sao trẻ của Ligue 1.

Song sẽ là mảnh ghép cuối của “Tito Team” - Ảnh : Getty

Lối đá của Song và M’Vila cũng có nhiều nét tương đồng, khi cả hai luôn xông xáo và mạnh mẽ trong các pha tranh chấp. Sau khi cân nhắc, Tito Vilanova và GĐTT Zubizarreta nghiêng về giải pháp chiêu mộ Song hơn là M’Vila. Tiền vệ 24 tuổi người Cameroon được xem như miếng ghép cuối cùng trong quá trình làm mới Barca mà Tito đang tiến hành, kể từ khi lên thay Pep Guardiola.

15 triệu euro là chi phí ban đầu mà Barca đưa ra trong quá trình thương lượng. Trước đó, Arsenal đưa ra yêu cầu tối thiểu dao động khoảng 18-20 triệu euro. Sau một số bản hợp đồng đáng chú ý thời gian qua, Arsenal đang có kế hoạch cân bằng tài chính, và Song đã không còn nằm trong chiến lược chính của HLV Wenger. Hai trận giao hữu gần nhất của Arsenal, Song chỉ được tung vào sân từ ghế dự bị. Điều đó phần nào cho thấy Wenger đang tìm kiếm giải pháp mới thay cho Song.

Barca muốn hoàn tất quá trình đàm phán với Arsenal trong tuần này, trước khi mùa giải mới chính thức bắt đầu. Nếu mọi chuyện phức tạp, đội chủ sân Camp Nou sẵn sàng đợi đến ngày 31/8, khi Tito xem tiền vệ người Cameroon là mảnh ghép cuối cùng trong chiến thuật của ông. Tất nhiên, đó chỉ là phòng xa, bởi Barca và Arsenal đang có mối “làm ăn” khá tốt những năm gần đây (Hleb, Henry, gần đây là Fabregas). Về phía Song, Barca đề nghị mức lương 5 triệu euro trong bản hợp đồng kéo dài 4 năm.

Kể từ khi Keita ra đi, Barca chưa có sự bổ sung nào, nên Tito quyết tâm chiêu mộ Song. Keita có thể chưa phải ngôi sao lớn trong đội ngũ “Pep Team”, nhưng anh rất quan trọng, và có thể đá mọi vị trí ở khu vực trung tuyến. Tito đang cần một người để lấp vào khoảng trống của Keita, và Song là lựa chọn lý tưởng.

Với lối đá thiên về phòng ngự, trong những trường hợp cần thiết, Song cũng có thể đảm nhiệm công việc của một trung vệ, giống như Mascherano.
Ng.Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục