Báo động đỏ cho Zidane và Real Madrid

15:30 Thứ tư 10/01/2018

TinTheThao.com.vnTrận hòa thất vọng trước Celta Vigo cuối tuần trước đã reo lên một hồi chuông báo động cho HLV Zinedine Zidane và đoàn quân của ông.

Sự sa sút phong độ trầm trọng của Real Madrid ở mùa giải năm nay đã không còn là một câu chuyện mới. Mặc dù là chủ nhân của cú ăn 5 trong năm 2017 song tình thế lúc này đang xoay chuyển theo hướng vô cùng bất lợi cho đội bóng Hoàng gia.

Báo động đỏ cho Zidane và Real Madrid - Bóng Đá

 

Tại La Liga, họ kết thúc năm cũ bằng thất bại 0-3 trước đại kình địch Barcelona ngay trên sân nhà Santiago Bermaneu và sau đó khởi đầu năm mới 2018 không kém phần thất vọng với trận hòa bạc nhước trước Celta Vigo. Những kết quả nghèo nàn này khiến khoảng cách giữa Real và đội dẫn đầu bảng xếp hạng Barcelona ngày một xa, cụ thể đã lên tới 16 điểm (Real đá ít hơn 1 trận).

Đoàn quân của Zidane mùa này đang sở hữu một hàng công với hiệu suất ghi bàn tệ nhất trong gần 2 thập kỷ trở lại đây, mặc dù vẫn được lĩnh xướng bởi những gương mặt cũ, những người góp công đưa họ đến với vinh quang trong 2 mùa giải trước đó. Tuy vậy, báo động đỏ đang xuất hiện tại Madrid lúc này không chỉ đến từ hàng công sa sút phong độ.

Los Blancos cũng đang phải đối mặt với hàng tá vấn đề xuất phát từ hệ thống phòng ngự lỏng lẻo, trên mọi vị trí. Có thể là hàng tiền vệ không thực sự gắn kết, các chân sút trên hàng công quên mất lối chơi pressing hay 4 chốt chặn cuối cùng không tập trung mỗi khi đối mặt những đợt tấn công.

Ở trận hòa cuối tuần trước, mỗi lần Celta Vigo có bóng và đẩy cao tốc độ, họ đều có thể tạo ra những cơ hội rõ ràng trước Real Madrid. Kền kền trắng đơn giản là quá yếu đuối trước những pha phản công nhanh của đối thủ. Bằng chứng là sau 2 cuộc đối đầu gần nhất tại La Liga, họ đã để thủng lưới đến 5 bàn thua.

Báo động đỏ cho Zidane và Real Madrid - Bóng Đá

 

Cristiano Ronaldo và các đồng đội dĩ nhiên cũng chưa thể công thức kết liễu trận đấu trong thời gian qua. Thậm chí họ cũng quên luôn cả cách bảo toàn tỷ số để giành một chiến thắng. Một trong những nguyên do của sự đi xuống này là nền tảng thể lực không thực sự tốt của cac ngôi sao, điều mà HLV Zidane ra sưc phủ nhận.

Cách đây không lâu, Kền kền trắng bay cao không phải nhờ vào tam tấu BBC hay hàng tiền vệ trứ danh, mà là nhờ vào đôi cánh Dani Carvajal và Marcelo với nhiệm vụ khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương luôn được hoàn thành ở mức xuất sắc. Bởi thế, khi Marcelo không còn là chính mình và Carvajal gặp phải vấn đề về thể lực, Real Madrid đang vật lộn với bài toán giải mã các hệ thống phòng ngự chặt chẽ, kỷ luật.

Về phần Zidane, chiến lược gia người Pháp rõ ràng muốn xoay chuyển tình thế hiện tại theo hướng tích cực. Tuy vậy, bản thân Zizou cũng đang gặp vấn đề trong việc đưa ra các quyết định, đặc biệt là về sự thay đổi người trong mỗi trận đấu. Mùa này, những thay đổi mang đến tác động tích cực của Zidane trở nên hiếm hoi hơn rất nhiều.

Khoảng cách quá lớn tại La Liga lúc này có nghĩa là Madrid phải chuyển hướng sang những mục tiêu khác. Ngay cả CĐV lạc quan nhất của họ lúc này có lẽ cũng không dám mơ tới viễn cảnh đội bóng con cưng bảo vệ thành công chức vô địch giải quốc nội ở mùa bóng năm nay.

Tsunami - BongDa.com.vn - TTVN | 15:15 10/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục