Báo châu Á: Việt Nam khiếu nại BTC SEA Games thành công nhờ 1 yếu tố

10:26 Thứ hai 22/04/2019

TinTheThao.com.vnSau khi VFF khiếu nại thành công và giúp U22+2 Việt Nam tránh khỏi nhóm "lót đường" tại SEA Games 30, trang Fox Sports Asia đã có lời lý giải về sự việc này.

Sau những nỗ lực kiến nghị lên Uỷ ban Olympic Quốc gia (VOC) và BTC SEA Games, cuối cùng, VFF đã giúp U22+2 Việt Nam tránh khỏi nhóm 4 - nhóm lót đường tại đại hội Đông Nam Á sắp tới. Theo điều chỉnh, đoàn quân của HLV Park Hang-seo được chuyển lên nhóm 3 cùng với Myanmar và đẩy Singapore xuống nhóm 4.

Báo châu Á: Việt Nam khiếu nại BTC SEA Games thành công nhờ 1 yếu tố (Fox) - Bóng Đá

 Trang Fox Sports Asia đưa tin về sự thành công của VFF trong việc khiếu nại kết quả chia hạt giống của BTC SEA Games 30.

Trước kết quả xác đáng từ sự chuyên nghiệp và can thiệp kịp thời của VFF, trang Fox Sports Asia có bài nhận định: "Ban đầu, Việt Nam được xếp ở nhóm hạt giống số 4 ở môn bóng đá nam SEA Games 30. Họ "chung mâm" với những đội tuyển tầm trung của khu vực như Lào, Campuchia, Brunei, Timor Leste và nhiều khả năng sẽ rơi vào bảng đấu khó khăn.

Tuy nhiên, VFF đã sớm phát hiện ra điều bất hợp lý trong việc phân chia này và ngay lập tức có những động thái quyết liệt để đề nghị xem xét lại. Đó chính là lý do giúp cho Việt Nam thành công như hôm nay. BTC SEA Games đã điều chỉnh và đưa Những ngôi sao vàng lên nhóm 3 đổi chỗ cho Singapore. 

Và ở đây ta cũng thấy được BTC SEA Games giải quyết rất nhanh chóng khi vấn đề phát sinh khi mà Việt Nam xứng đáng xếp ở nhóm cao hơn Singapore do kết quả ở vòng bảng kỳ đại hội trước (Việt Nam 10 điểm, Singapore chỉ có 6 điểm)."

Kết quả chia hạt giống SEA Games 30 (đã điều chỉnh)

Nhóm 1: Philippines (chủ nhà), Thái Lan (HCV)

Nhóm 2 Malaysia (HCB), Indonesia (HCĐ)

Nhóm 3: Myanmar (Hạng tư), Việt Nam (xếp thứ 3, 10 điểm)

Nhóm 4: Singapore (xếp thứ 3, 6 điểm), Lào, Brunei Timor Leste, Campuchia.

Đăng Huy | 09:55 22/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục