Ba “quân bài tẩy” tạo sự khác biệt ở lượt đi vòng 1/8 Champions League

23:37 Thứ năm 27/02/2020

TinTheThao.com.vnKevin De Bruyne, Serge Gnabry, Erling Haaland bằng dấu ấn cá nhân đã giúp đội nhà có những chiến thắng cực kỳ quan trọng, mở toang cánh cửa vào vòng tứ kết.

Kevin De Bruyne

Đâu là điểm khác biệt giữa một ngôi sao và cầu thủ bình thường? Đương nhiên, có nhiều đáp án cho chủ đề gây tranh cãi này giống như so sánh CR7 và Messi, ai xuất sắc hơn. Dù nói gì thì nói, đa phần người hâm mộ trung lập đều đồng tình rằng cầu thủ ngôi sao phải có khả năng thay đổi cục diện trận đấu chỉ trong khoảnh khắc hiếm hoi lóe sáng, và qua đó giúp đội nhà giành chiến thắng.

 - Bóng Đá

 Kevin De Bruyne mang đến sự khác biệt cho Man City trước Real Madrid.

Trận Real Madrid đại chiến Man City, Kevin De Bruyne một lần nữa chứng minh chân giá trị của mình đối với HLV Pep Guardiola. Để cho kền trắng dẫn trước 1-0, tiền vệ người Bỉ thể hiện đẳng cấp “gánh team” bằng 2 tình huống xuất thần. Anh đi bóng quyết đoán trong vòng vây 4 hậu vệ rồi thực hiện pha kiến tạo như đặt cho Jesus đánh đầu gỡ hòa 1-1. Sau đó, De Bruyne thực hiện đường chuyền thông minh cho Sterling đột phá buộc hậu vệ Carvajal phạm lỗi dẫn đến phạt đền. Và chính đội trưởng Man City lạnh lùng đánh bại Courtois mang về chiến thắng 2-1 cho Man City tại thánh đường bóng đá Santiago Bernabeu.

Erling Haaland

Cầu thủ người Na Uy đang là 1 trong những chân sút đáng chú ý nhất trong số 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Anh liên tiếp lập rồi phá những kỷ lục ghi bàn trong màu áo Borussia Dortmund tại Bundesliga cũng như Champions League. Với Haaland, ghi bàn dường như trở thành bản năng. Chân sút đang lên này khuynh đảo trời Âu bằng những pha bứt tốc như tên lửa rồi dứt điểm xé lưới thủ môn đối phương. Dù đã biết trước sự lợi hại của tiền đạo người Na Uy nhưng các hậu vệ không tài nào cản được Haaland.

 - Bóng Đá

 Erling Haaland khuynh đảo trời Âu bằng phong độ săn bàn ấn tượng.

Màn trình diễn chói sáng trước PSG là đơn cử điển hình về khả năng săn bàn sát thủ của cầu thủ sinh năm 2000. Một pha đệm bóng nhanh như chớp và cú nã đại bác tầm xa khiến cho thủ môn Navas chỉ biết chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới. Nếu cứ tiếp tục thể hiện phong độ bùng nổ, Haaland không chỉ giúp Dortmund tiến xa mà còn có thể trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Champions League mùa này.

Serge Gnabry

Bên cạnh “quái thú” Viking Erling Haaland hay Lewandowski, Bundesliga còn trình làng tài năng đầy triển vọng Serge Gnabry. Hùm xám xứ Bavaria quật ngã Chelsea đến 3-0 tại Stamford Bridge và góp công lớn vào chiến thắng tưng bừng này là Gnabry với cú đúp được thực hiện thần tốc trong vòng 3 phút. Cựu tiền vệ Arsenal và West Brom, mùa giải năm nay là cơn ác mộng kinh hoàng đối với xứ sở sương mù. Trước đó trong trận đấu ở vòng bảng, anh thực hiện cú poker xé nát mành lưới thủ môn Lloris (Tottenham).

 - Bóng Đá

 Serge Gnabry là cơn ác mộng đối với Tottenham và Chelsea.

Dù chơi ở hàng tiền vệ nhưng Serge Gnabry rất bén duyên ghi bàn. Tốc độ nhanh như chớp và khả năng chọn vị trí nhạy cảm giúp cầu thủ sinh năm 1995 luôn xuất hiện đúng thời điểm trước khung thành đối phương để ra “đòn kết liễu”. Với Gnabry hoạt động như “cú đấm bất ngờ” từ tuyến 2 và “họng pháo” Lewandowski trên hàng công, Bayern Munich đủ khả năng làm điều đặc biệt tại Champions League năm nay.

Gia Minh | 23:07 27/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục