Andre Silva và lời khẳng định trước người Italia

18:09 Thứ tư 12/09/2018

Cách đây vài tháng, Andre Silva còn đang là kẻ thất bại toàn diện ở Serie A, nhắc đến anh người Italia chỉ còn biết lắc đầu ngao ngán. Thế nhưng thật trớ trêu khi mới đây, chính “món hàng thải” của Serie A đó lại là người “xé lưới” ĐT Italia của họ ở Nations League.

 Trớ trêu hơn nữa khi ở trận đấu với ĐT Bồ Đào Nha, HLV Mancini đã sử dụng nguyên bộ khung 4 cầu thủ của Milan, trong đó có tới 3 người ở hàng thủ. Đó là thủ thành Gianluigi Donnarumma và cặp trung vệ Mattia Caldara – Alessio Romagnoli. Vậy có khác gì Silva đã chọc thủng lưới của chính AC Milan, nơi anh đã thất bại thảm hại mùa trước.

Mùa hè năm 2017, chân sút 22 tuổi người Bồ Đào Nha cập bến Milan với mức phí lên tới 38 triệu euro. Với 20 bàn trong 38 trận chơi cho Porto ở mùa giải 2016/17, Silva được kỳ vọng và hứa hẹn rất nhiều ở San Siro.

 - Bóng Đá

 Silva đến với Milan trong niềm hy vọng nhưng lại mang đến thất vọng.

Tuy nhiên, khi kết thúc mùa bóng đầu tiên, tiền vệ người Bồ Đào Nha chỉ có được vỏn vẹn 2 bàn sau 24 lần ra sân cho Milan. Anh trở thành một trong những nỗi thất vọng lớn nhất của Serie A mùa giải đó. Các Milanista đều tự hỏi, tại sao một Silva bùng nổ ở Porto nhưng sang Serie A lại “xịt” đến vậy.

Thật ra, một phần nguyên nhân cho sự sa sút của Andre Silva khi đến Serie A đến từ môi trường chơi bóng ở đây. Nó quá khắc nghiệt, đề cao tính chặt chẽ và chiến thuật, những thứ Silva chưa thể thích ứng nhanh được, chứ không phải vì anh thiếu tài năng. Minh chứng là cũng ở mùa giải trước, ở Europa League, Silva lại cho thấy giá trị thật sự của mình. Anh ghi tới 6 bàn chỉ sau 8 trận, một thành tích rất ấn tượng.

Ngoài ra, Milan cũng tỏ ra quá thiếu kiên nhẫn với Silva. Anh lúc đá chính, lúc lại dự bị, không hề có sự ổn định trong việc ra sân để được thích nghi và tỏa sáng. Hãy nhìn Ronaldo ở mùa giải này, một “siêu nhân” của làng túc cầu nhưng cũng đang trải qua 3 trận tịt ngòi ở Serie A, điều đó cho thấy giải đấu này không hề dễ với những cầu thủ Bồ Đào Nha. Huống gì Silva mới 22 tuổi, anh còn rất trẻ và cần được tin tưởng để từ từ thích nghi và tỏa sáng.

Dù sao thì giờ Silva cũng đang ở Tây Ban Nha theo dạng cho mượn và anh cũng chẳng mất quá nhiều thời gian để cho thấy giá trị của mình. 3 trận đã qua ở La Liga, anh ghi 3 bàn, cùng với đó là thể hiện được hết những phẩm chất tốt nhất của mình.

 - Bóng Đá

 Bàn thắng vào lưới ĐT Italia là lời khẳng định đanh thép của tiền đạo Sevilla. 

Andre Silva sở hữu khả năng kiểm soát bóng trong chân cực tốt. Ngoài ra, anh còn gây ấn tượng với những pha bứt tốt rất nhanh, kỹ thuật khéo léo, sử dụng tốt cả 2 chân và đương nhiên quan trọng nhất, đó là khả năng săn bàn tuyệt vời.

Bây giờ, Silva đang là cầu thủ quan trọng của Sevilla, anh còn làm nên lịch sử khi là cầu thủ Bồ Đào Nha đầu tiên ghi bàn ở UEFA Nations League. Nếu tiếp tục phong độ ấn tượng này, liệu anh có quay về Milan tiếp tục chiến đấu để chứng tỏ tài năng, hay sẽ rời đi và “xát muối” thêm vào nỗi đau của người Italia.

 (Bạn đọc: Ngọc Hoàng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

17:45 12/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục