5 “sao” NBA hết hạn hợp đồng vào mùa hè này

21:56 Thứ ba 21/11/2017

TinTheThao.com.vnDù mùa giải 2017/2018 chỉ mới diễn ra hơn 1 tháng, song ở thời điểm này, người ta đang nhắc khá nhiều đến kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Thời điểm hiện tại, có khá nhiều tin đồn xuất hiện về việc LeBron James sẽ nói lời chia tay với Cleveland Cavaliers để chuyển sang thi đấu cho Los Angeles Lakers. Hay những câu hỏi đã được đặt ra cho OKC Thunder về việc liệu có giữ chân hai ngôi sao Carmelo Anthony và Paul George ở mùa giải tới. Nhưng trước hết, hãy cùng Bongro24h.vn điểm qua 5 ngôi sao sẽ trở thành cầu thủ tự do sau mùa giải năm nay.

1. Isaiah Thomas

Cựu ngôi sao của Boston Celtics chỉ mới gia nhập Cavaliers ở mùa hè năm nay, song ở cuối mùa giải này, hợp đồng của Isaiah Thomas sẽ đáo hạn. Thời điểm hiện tại, cầu thủ 29 tuổi vẫn dồn toàn lực để chữa trị chấn thương, trong khi những nhà ĐKVĐ miền Đông hiện đang trải qua những ngày tháng khó khăn. Do đó chưa có bất kỳ tín hiệu nào cho thấy Thomas sẽ tiếp tục gắn bó với Cavaliers ở mùa giải tới.

Sao-Het-HD-01

 Thomas chỉ mới chuyển đến Cavaliers, nhưng đang bỏ ngỏ tương lai ở mùa giải sau.

Dù là cầu thủ đẳng cấp hàng đầu của miền Đông, song Thomas hiện chỉ nhận được mức lương 6.2 triệu USD/mùa, một con số rất khiêm tốn. Nếu quyết định ký tiếp với Thomas, chắc chắn Cavaliers sẽ phải chi ra một khoảng không hề nhỏ - dự kiến không dưới 25 triệu USD/mùa.

2. DeMarcus Cousins

Trung phong Cousins gia nhập New Orleans Pelicans ở giai đoạn hai mùa giải năm ngoái. Và đến mùa hè năm 2018, hợp đồng của anh sẽ đáo hạn. Hiện tại, cầu thủ 26 tuổi đang bỏ túi mức lương 18 triệu USD/mùa.

Sao-Het-HD-02

 Nhiều khả năng Cousins sẽ tiếp tục gắn bó với Pelicans.

Đang chơi rất hay trong màu áo của Pelicans, do đó Cousins nhiều khả năng sẽ được ký tiếp nếu duy trì được phong độ đến cuối mùa giải. Hiện tại, quỹ lương của Pelicans cũng đang thừa ra một con số khá lớn, nên hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu của một ngôi sao lớn như Cousins.

3. Tony Parker

Kể từ khi được San Antonio Spurs Draft ở mùa giải 2001 tới nay, Tony Parker đã trải qua 16 mùa giải liên tiếp. Chính vì thế, các CĐV của đội bóng này đã xem Parker là một tượng đài rất lớn.

Sao-Het-HD-03

 Parker đã lớn tuổi, cùng nhiều chấn thương lặt vặt. Không quá khó hiểu nếu anh rời Spurs ở mùa sau.

Ở tuổi 35, phong độ của cầu thủ người Pháp đang ngày một suy giảm, cộng với những chấn thương lặt vặt trong suốt quãng thời gian qua. Và trong bối cảnh chỉ còn 1 năm hợp đồng với Spurs, không ít khả năng Parker sẽ nói lời chia tay với Spurs sau mùa giải này. Hiện tại, anh đang nhận được mức lương 15.4 triệu USD, một con số không hề nhỏ.

4. Dwyane Wade

Chỉ sau một năm gắn bó với đội bóng quê hương Chicago Bulls, Dwyane Wade đã nói lời chia tay với đội bóng này để hội ngộ cùng với người bạn “tri kỷ” LeBron James tại Cleveland Cavaliers. Tuổi đã cao, do đó Wade chỉ nhận được bản hợp đồng ngắn, có thời hạn một năm tại Cavaliers.

Sao-Het-HD-04

 Wade không chứng minh được khả năng tại Cavaliers.

Dù được các CĐV của đội bóng này kỳ vọng khá nhiều, nhưng từ đầu mùa, Wade vẫn chưa thể hiện được đẳng cấp vốn có của mình. Nếu tình hình không được cải thiện, gần như chắc chắn Wade sẽ phải tìm cho mình một bến đỗ mới, phù hợp hơn với độ tuổi và phong độ của mình.

5. Brook Lopez

Sao-Het-HD-05

 Với mức lương quá cao, Lopez khó lòng trụ lại được ở Lakers.

Đang nhận được mức lương lên đến 22.6 triệu USD, song bản hợp đồng của Brook Lopez với Lakers chỉ còn thời hạn đến hết mùa hè năm nay. Mùa giải 2017/2018, Lopez ra sân trung bình 24.3 phút cho Lakers và chỉ có được 15.4 điểm, 4.8 rebounds và 1.9 assist. Do đó, Lopez khó lòng được Lakers ký mới hợp đồng bởi mức lương hiện tại của anh đã ở con số quá cao.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 21:35 21/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục