Ngã mũ với 5 “thánh gánh team” ở NBA

21:50 Thứ bảy 18/11/2017

TinTheThao.com.vnGiống như các môn thể thao khác, bóng rổ vốn là môn thể thao tập thể, song vẫn có không ít đội bóng đã và đang sống dựa trên “hơi thở” của một cá nhân.

 5 cái tên dưới đây đều khoác áo những CLB khác nhau tại giải đấu NBA. Tuy vậy, họ có một điểm chung, đó là tạo ra được tầm ảnh hưởng cực kỳ lớn mà không ai có thể thay thế được.

1. LeBron James

Bước vào mùa giải năm nay, nhiều người đã dự đoán cho viễn cảnh đầy khó khăn của LeBron James khi trong Cleveland Cavaliers đã không còn sự phục vụ của Point Guard tài năng Kyrie Irving. Tuy vậy, chẳng ai hình dung ra viễn cảnh James đang phải “nặng gánh” như thời điểm hiện tại. Nhất là khi trong đội hình của những nhà ĐKVĐ miền Đông vẫn còn đó hàng loạt hảo thủ có “số má” ở giải đấu NBA như J.R. Smith, Kevin Love, Dwyane Wade và Derrick Rose…

hj1

 “King James” cứu rỗi cho phong độ tồi tệ của Cavaliers. 

Thống kê từ giải đấu NBA cho thấy, James hiện đang ra sân với con số trung bình lên đến 38.6 phút mỗi trận – cao nhất ở NBA 2017/2018 tính đến hiện tại. Draymond Green, cầu thủ được mệnh danh là “trâu mộng” của giải đấu NBA cũng phải thốt lên rằng, số phút ra sân của James thật sự khủng khiếp. James đã có trung bình 28.9 điểm, 7.8 rebounds và 8.6 assists.

Nếu không có phong độ xuất sắc đó của James, chắc chắn Cavaliers không thể có được vị trí thứ 7 trên BXH miền Đông (chuỗi trận 9-7). Việc James thi đấu với mật độ dày đặc và tỏa sáng rực rỡ mang đến hiệu quả tức thời cho Cavaliers. Nhưng trong chặng đường lâu dài, chắc chắn phải có một sự thay đổi, nếu Cavaliers không muốn ngôi sao sáng nhất của mình phải gặp chấn thương đáng tiếc.

2. Giannis Antetokounmpo

Tại giải đấu NBA, đặc biệt là trong những năm gần đây, cái tên Milwaukee Buckcs chưa bao giờ được các đội bóng coi trọng. Tuy vậy, tình thế bây giờ đã trở nên khác hơn rất nhiều, khi mà “Những chú hưu” đang có sự hiện diện của Antetokounmpo trong đội hình. Ngay cả những CĐV giàu trí tưởng tượng nhất của Bucks, ít ai có thể ngờ rằng cầu thủ người Hy Lạp lại có được bước tiến lớn đến như thế.

hj2

 Antetokounmpo đang kéo cả một tập thể Bucks bay cao. 

Cầu thủ 22 tuổi ra sân sắp xỉ với con số của “King James” (37.6 phút). Antetokounmpo hiện đang sở hữu số điểm trung bình lên đến 30.6 điểm (cao thứ 2 ở NBA), 10 rebounds và 4.6 assists. Thống kê đó của Antetokounmpo vượt xa so với màn trình diễn của chính anh ở mùa giải trước – 22.1 điểm, 8.7 rebounds và 5.4 assists. Nhờ đó, Bucks hiện đang có được một vị trí rất tốt trên BXH (xếp thứ 6 với chuỗi 8-6).

3. James Harden

Mùa hè năm nay, Houston Rockets mang về ngôi sao Chris Paul nhằm chia lửa cho vai trò của James Harden. Tuy vậy, chỉ sau trận đấu đầu tiên, Paul đã gặp chấn thương nghiêm trọng và phải nghỉ thi đấu đến tận thời điểm bây giờ. Rất may cho Rockets khi trong vòng 15 trận đấu thiếu vắng Paul, họ vẫn có được liên tiếp những chiến thắng nhờ phong độ hủy diệt của Harden.

hj3

 Vắng Paul trong một thời gian, James Harden thậm chí còn chơi bùng nổ hơn. 

Harden luôn là nguồn cảm hứng lớn nhất trong đội hình của Rockets, đặc biệt là trong 5 trận đấu gần nhất, anh đã thể hiện được phong độ ở mức hủy diệt. Từ đầu mùa, Harden chơi trung bình 36.2 phút, đóng góp cho đội bóng của mình 31.8 điểm (cao nhất ở giải đấu), 4.8 rebounds và 10.1 assists. Hiện tại, Harden cũng là người dẫn đầu trong danh sách cạnh tranh cho danh hiệu MVP của mùa giải (sau 5 tuần thi đấu). Màn trình diễn đó của Harden càng thêm trọn vẹn khi đội bóng của anh đang độc chiếm ngôi vị dẫn đầu trên BXH miền Đông.

4. Damian Lillard

Những năm gần đây, Damian Lillard luôn là ngôi sao nhận được sự kỳ vọng lớn nhất của Portland Trail Blazers. Và trong mùa giải này, tình hình cũng không có nhiều thay đổi. Mỗi trận, Lillard có 36.3 phút xuất hiện trên sân và trở thành cây ghi điểm chủ lực của toàn đội. Blazers chỉ có trung bình 103.1 điểm, đứng thứ 21 trên BXH các đội bóng ở NBA.

hj4

 Lillard vẫn giữ được phong độ xuất sắc như thường lệ. 

Và riêng Lillard đóng góp 24.8 điểm, chiếm gần 1/4 trong tổng số của toàn đội. Bên cạnh đó, Lillard còn có 5.7 rebounds, 6.4 assists và 1.2 steal. Nhờ đó, Blazers hiện đang có được một vị trí vững chắc trong nhóm dự Play-off (vị trí thứ 6 với chuỗi 8-7).

5. Blake Griffin

LA Clippers hiện đang rơi tự do xuống tận vị trí thứ 12 trên BXH miền Tây. Và đây vốn là điều mà người ta đã dự đoán được kể từ khi ngôi sao sáng giá nhất Chris Paul dứt áo ra đi. Clippers hiện đang chơi quá tệ, nhưng riêng cá nhân Blake Griffin thì không.

hj5

 “Cánh chim” Griffin không thể làm nên “mùa xuân” cho Clippers.

Vốn là cầu thủ trải qua tiền sử chấn thương dày đặt, song trong viễn cảnh đội bóng của mình đang phải trải qua quá nhiều khó khăn, Griffin đang phải gồng mình ra sân đến 35.6 phút/trận. Ngôi sao 28 tuổi đóng góp trung bình 23.1 điểm, 8.1 rebounds và 4.7 assists. Một con số đầy ấn tượng, nhưng không thể tạo ra được quá nhiều điều khác biệt bởi những con người còn lại trong tập thể Clippers đều chơi không hay. 

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 21:25 18/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục