5 ngôi sao quyết nói KHÔNG với túi tiền của người Trung Quốc

11:27 Thứ sáu 09/09/2016 | 3

TinTheThao.com.vnDù nhận được những lời đề nghị khó có thể chối từ của một số đội bóng tại Trung Quốc, nhưng 5 cái tên dưới đây vẫn quyết định gắn bó với CLB chủ quản.

 1. Wayne Rooney

d21

 

Tiền đạo người Anh chỉ còn 2 năm hợp đồng với M.U. Trong kì CN vừa qua, những lời đồn đoán liên quan đến tương lai của Rooney liên tục xuất hiện. Có thông tin, Shanghai Shenhua sẵn sàng trả cho M.U số tiền 27 triệu bảng và mức lương đến 500,000 bảng/tuần cho Rooney. Tuy nhiên, tiền đạo 30 tuổi này vẫn kiên quyết từ chối và ở lại cống hiến cho Quỷ đỏ.

Sau một mùa EURO 2016 thất vọng, Rooney nhanh chóng đặt mục tiêu cao cho tuyển Anh tại World Cup 2018 diễn ra ở Nga. Đồng thời, tiền đạo này vẫn nằm trong kế hoạch của Jose Mourinho ở mùa giải mới. Nhiều chuyên gia nhận định, Rooney vẫn có thể chơi bóng đỉnh cao thêm ít nhất 2 năm nữa.

2. Christian Benteke

d22

 

Mùa Hè năm ngoái, Liverpool bỏ ra đến 32 triệu bảng đem Benteke về từ Aston Villa. Tuy nhiên, tiền đạo người Bỉ không để lại chút dấu ấn nào tại Anfield. Người trực tiếp đem anh về, HLV Brendan Rodgers cũng bị sa thải sau chuỗi thành tích bết bát. Người kế nhiệm Juergen Klopp không xem Benteke là nhân tố phù hợp với lối chơi của mình. Tiền đạo người Bỉ bị đem bán cho Crystal Palace với giá 30 triệu bảng.

Điều đáng nói, một số đại gia Trung Quốc sẵn sàng trả cho Liverpool số tiền 45 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của Benteke. Tuy nhiên, tiền đạo này vẫn nói không, đồng thời muốn tiếp tục gắn bó với môi trường bóng đá đỉnh cao.

3. Oscar

d3

 

Sau một mùa giải 2015/16 nhạt nhoà trong màu áo Chelsea, Oscar là đối tượng thuộc diện thanh lý của tân HLV Antonio Conte, theo báo giới anh tiết lộ. Thậm chí, có thông tin CLB Jiangsu Suning sẵn sàng chi 75 triệu bảng cho Chelsea để đổi lấy sự phục vụ của Oscar. Trước đó, đôi bên đã thành công trong thương vụ Ramires. Tuy nhiên, tương tự như Benteke, Oscar vẫn muốn gắn bó với môi trường cạnh tranh tại Premier League.

Sau những nỗ lực tập luyện không biết mệt mỏi, Oscar hiện đang là nhân tố chủ chốt trong sơ đồ của Conte.

4. Odion Ighalo

d24

 

Đây là trường hợp mới nhất từ chối những lời đề nghị đến từ Trung Quốc. Ighalo đang có phong độ bùng nổ trong màu áo Watford với 37 bàn thắng sau 63 trận kể từ khi gia nhập từ Granada vào năm 2014.

Chính vì điều đó, nhiều đội bóng đến từ Trung Quốc, trong đó có Shanghai SIPG (đội bóng chủ quản của Demba Ba), sẵn sàng bỏ ra 40 triệu bảng cho Watford, cùng mức lương 300.000 bảng/tuần và bản hợp đồng 4 năm giành cho Ighalo.

Tiền đạo này mới đây thừa nhận anh đã phải suy nghĩ rất nhiều khi đưa ra quyết định cuối cùng. Và tất nhiên, với một cầu thủ đang lên như Ighalo, quyết định gắn bó với Watford là một sự lựa chọn sáng suốt.

5. John Terry

d25

 

Trước khi mùa giải này diễn ra, tương lai của Terry tại Chelsea rất bấp bênh. BLĐ The Blues chỉ chịu kí thêm 1 năm hợp đồng với trung vệ này. Dù vậy, với tình yêu mãnh liệt với Chelsea, Terry sẵn sàng ở lại và đồng thời giảm mức lương của mình xuống còn 3 triệu bảng/mùa, ít hơn phân nửa giá trị thật.

Trước đó, cựu tuyển thủ Anh nhận được nhiều lời đề nghị đến từ Trung Quốc nhưng Terry đã có quyết định cho riêng mình. Trong suốt khoảng thời gian gắn bó với Chelsea, Terry có cho mình 40 bàn thắng, biến anh thành trung vệ ghi được nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Premier League.

Trần Duy - Thể thao Việt Nam | 11:10 09/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục