Thủ quân Trung Quốc tự tin thắng Hàn Quốc lượt về

09:44 Thứ sáu 02/09/2016

Đội trưởng Feng Xiaoting của tuyển Trung Quốc có phát biểu hào sảng sau trận thua sít sao tại Hàn Quốc. Về phần mình, HLV Gao Hongbo tự hào về tinh thần của học trò.

Tại lượt trận đầu tiên bảng A vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, tuyển Trung Quốc thất bại 2-3 tại Hàn Quốc. Tính đến phút 66, Trung Quốc bị dẫn 3-0 nhưng từ phút 74 đến 77, họ đã gỡ được 2 bàn. Cuộc vùng lên muộn màng ở giai đoạn cuối trận không thể giúp đội khách có được kết quả hòa nhưng họ cũng để lại dấu ấn về tinh thần quật khởi, ngoan cường.

Tân Hoa Xã trích dẫn phát biểu của đội trưởng Feng Xiaoting sau trận thua: “Cho đội tuyển Trung Quốc thêm 10 phút nữa và chúng tôi chắc chắn sẽ ghi thêm ít nhất 1 bàn. Trận lượt về, tôi tự tin vào một chiến thắng trên sân nhà.”

Trong khi đó, HLV trưởng Gao Hongbo đổ lỗi cho sự thiếu kinh nghiệm là nguyên nhân thất bại. Tuy vậy, ông cũng khen ngợi sự tự tin của các học trò.

Cầu thủ Trung Quốc đến cảm ơn khán giả nhà. Ảnh: Internet.

“Hàn Quốc thắng trận đấu nhờ kinh nghiệm. Về phần mình, tôi thấy hài lòng với kỹ chiến thuật của cầu thủ và tinh thần chiến đấu của họ,” ông Gao Hongbo phát biểu trong buổi họp báo.

Theo HLV sinh năm 1966, một phần may mắn và một phần kinh nghiệm cộng lại giúp Hàn Quốc ghi được 3 bàn thắng chỉ với 4 cơ hội. Phía Trung Quốc có hai cơ hội cực ngon ăn nhưng không tận dụng được.

Vào ngày 6/9, Trung Quốc sẽ nghênh chiến đối thủ Iran trên sân nhà. Trận đấu này diễn ra lúc 18h30 (giờ Việt Nam).

Chia sẻ chiến lược cho đối thủ tiếp theo, ông Hongbo nói: “Chạm trán kẻ địch mạnh chỉ sau gần 5 ngày, cầu thủ của tôi phải luôn luôn ghi nhớ Iran là đội bóng quyền lực của châu Á. Chúng tôi phải rút ra nhiều bài học từ trận đấu với Hàn Quốc.”

Đây mới chỉ là lần đầu tiên sau 15 năm, tuyển Trung Quốc vào đến vòng loại cuối cùng của World Cup. Theo ông Hongbo, sự thiếu kinh nghiệm là điều hiển nhiên và cầu thủ Trung Quốc cần thời gian để thích ứng. Chỉ sau 1 trận, ông Hongbo cảm thấy vô cùng tin tưởng học trò của mình sẽ thích nghi nhanh, qua cách họ suýt cân bằng tỷ số và làm CĐV chủ nhà tức ngực đến giây phút cuối.

Đội tuyển đến từ quốc gia đông dân nhất thế giới ghi nhận một kỷ lục tồi tệ trong lịch sử chạm trán Hàn Quốc. Ở 32 lần đối đầu giữa 2 đội kể từ năm 1978, Trung Quốc chỉ thắng được 2 lần.

Lịch thi đấu lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup khu vực châu Á

Bảng A

15h (giờ Việt Nam): Syria vs Hàn Quốc

18h30: Trung Quốc vs Iran

23h: Qatar vs Uzbekistan

Bảng B

18h: Iraq vs Arab Saudi

19h15: Thái Lan vs Nhật Bản

22h30: UAE vs Australia

Anh Dũng | 06:20 02/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục