5 lí do để tin Barca có thể lên đỉnh châu Âu

21:18 Thứ ba 21/03/2017

TinTheThao.com.vnKhông ai nghĩ đội bóng xứ Catalan sẽ lội ngược dòng PSG khi đã bị dẫn trước 4-0 ở lượt đi. Trở về từ cõi chết, Barca hoàn toàn có thể lên đỉnh châu Âu

1. Quyết tâm của Luis Enrique

Bản hợp đồng của chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải này. Do đó, ông muốn quãng thời gian còn lại cùng với Barcelona sẽ là một kỉ niệm đẹp. Bản thân các cầu thủ cũng muốn tri ân người thầy của mình bằng một chiếc cúp Champions League danh giá. Trọn hay, tinh thần của đội bóng chủ sân Nou Camp đang lên rất cao sau trận thắng không tưởng trước PSG. Giờ họ đã sẵn sàng cuốn phăng mọi vật cản để lên đỉnh ở châu Âu. 

5 lí do để tin Barca có thể lên đỉnh châu Âu - Bóng Đá

 Vô địch C1 sẽ là cái kết tuyệt vời với Enrique. 

2. Neymar xuất thần trong những trận cầu đinh

Nhiều ý kiến cho rằng, ở mùa giải này, Barca chỉ mạnh khi có Lionel Messi. Lúc Messi sa sút, Barca chỉ là cái bóng của chính họ. Vậy bạn hãy xem những trận đấu gần đây của Barca như trận đấu với Valencia, Sporting Gijon hay điển hình nhất là PSG. 

Nếu không có pha sút phạt xuất thần của Neymar, có lẽ, giờ Enrique và các học trò đã phải xem Champions League qua TV. 

3. Messi muốn... tăng lương

Hợp đồng của siêu sao người Argentina sẽ kết thúc vào Hè năm sau. Việc gia hạn hợp đồng với Messi được BLĐ Barca lên kế hoạch trong nhiều tháng nay nhưng vẫn chưa có kết quả. Nhiều tờ báo của Tây Ban Nha đã tiết lộ, vài CLB của Trung Quốc sẵn sàng trả cho Messi mức lương 100 triệu Euro/năm và chỉ chờ cái gật đầu của chân sút 30 tuổi. Sẽ khó có chuyện Messi rời Barca, nhưng dĩ nhiên, anh muốn tăng lương. Trọn hay, vô địch Champions League sẽ giúp Messi "dễ ăn dễ nói" hơn trên bàn đàm phán. 

5 lí do để tin Barca có thể lên đỉnh châu Âu - Bóng Đá

 Messi cần danh hiệu để có cớ tăng lương.  

4. Tinh thần đang hăng

Sir Alex Ferrguson đã từng nói, chìa khóa để Man Utd làm nên kì tích ăn ba năm 1999 là tinh thần quyết chiến quyết thắng. Leicester City viết nên một câu chuyện cổ tích khó tin ở giải Ngoại hạng năm ngoái cũng nhờ vào đá với khí thế "mỗi trận đấu là một trận chung kết". Tại Nou Camp, tinh thần hiện tại của các cầu thủ Barca đang lên rất cao. Họ cần duy trì trạng thái này đến cuối mùa để có thể mơ về những danh hiệu cao quý. 

5. Ăn 3 trong tầm tay

Không nhiều CLB có thể lập nên cú ăn 3. Man Utd ở Anh, Inter Milan ở Ý, Bayern Munich ở Đức đã làm được điều này. Barca thậm chí đứng trước cơ hội lần thứ hai ăn 3 chỉ trong vòng chưa tới một thập kỉ. 

Hiện tại, đoàn quân của ông Enrique đang bị Real dẫn trước với khoảng cách 2 điểm (đội bóng Hoàng gia thi đấu ít hơn một trận). Tuy nhiên, mọi chuyện đều có thể thay đổi sau trận Siêu kinh điển. Ở đấu trường Champions League, họ đã vào đến Tứ kết và mọi người đang chờ Messi cùng các đồng đội viết nên một cái kết có hậu vào cuối tháng Năm. 

Video những bàn thắng không tưởng Messi:

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 20:55 21/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục