5 điểm nhấn Real 2-0 Barca: Asensio - Quả bóng Vàng tương lai

08:38 Thứ năm 17/08/2017

TinTheThao.com.vnChiến thắng cho Real Madrid là điều đã được dự báo trước. Tuy nhiên, cái cách mà họ đè bẹp Barcelona quả ngoài sức tưởng tượng của rất nhiều người. HLV Zinedine Zidane đã tung ra đội hình khác rất nhiều so với dự đoán. Tuy nhiên, chỉ với bấy nhiêu cái tên, ông cũng dễ dàng hạ gục đối thủ.

1. Sự tự tin của Zidane

Ngòi nổ được cho là quan trọng nhất của Los Blanco ở trận lượt đi là Isco. Anh là người đóng vai trò dẫn dắt lối chơi cho Real và dẫn đến chiến thắng thuyết phục. Những tưởng cầu thủ này tiếp tục sẽ là đầu tàu ở lượt về, trong bối cảnh Cristiano Ronaldo vắng mặt. Tuy nhiên, HLV Zidane bất ngờ cho vào sân một đội hình khá lạ mắt. Đặc biệt là cả Lucas Vazquez và Marco Asensio được tung vào sân ngay từ đầu.

 - Bóng Đá

 Zidane lại khiến tất cả phải ngả mũ thán phục.

Tuy nhiên, sự tự tin của Zizou là hoàn toàn có cơ sở. Các cầu thủ trẻ của ông chơi cực kỳ ấn tượng và hoàn toàn lấn lướt đối thủ. Một lần nữa, chiến lược gia người Pháp lại cho thấy khả năng sử dụng nhân sự cực kỳ tài tình của mình.

2. Asensio sẽ thay thế cả Ronaldo và Bale

Những gì đã thể hiện trên sân ngày hôm nay cho thấy rằng ngôi sao 21 tuổi đã sẵn sàng. Những tin đồn về việc xuất hiện của Kylian Mbappe có lẽ nên được chấm dứt ngay bây giờ. Real không cần thêm bất cứ ngôi sao nào, vì họ đã có Asensio. Dù chỉ là quân bài dự bị của Zidane trong suốt mùa giải trước, nhưng cầu thủ xuất thân từ vị trí tiền vệ lại cho thấy khả năng thích nghi đáng kinh ngạc của mình. Anh là chủ nhân của những siêu phẩm, và là nỗi ám ảnh thực sự của Barca trong chỉ 2 trận đấu.

 - Bóng Đá

 Asensio sẵn sàng để bay cao.

3. Và dấu chấm hỏi dành cho Bale

Đã có nhiều thông tin nghi ngại về tương lai của Gareth Bale kể từ đầu kỳ chuyển nhượng. Man Utd và Chelsea vẫn được cho là đang săn đón tiền đạo này. Ngồi trên ghế dự bị nhìn người đàn em thi đấu, ắt hẳn cầu thủ xứ Wales phải lo ngại cho số phút ra sân của mình ở mùa giải này. HLV Zidane vẫn muốn giữ anh lại như đã tuyên bố. Nhưng rõ ràng người thiên về lý trí như ông không thể bỏ qua một cầu thủ trẻ, khỏe, nhiệt huyết và tài năng phi thường như Asensio.

4. Barca chờ đợi gì ở tân binh?

 - Bóng Đá

 Barca thua từ bên trong.

Paulinho sẽ sớm ra mắt đội chủ sân Camp Nou. Nhưng nhìn tình hình hiện tại, không mấy ai tin tân binh từ Trung Quốc có thể giúp ích gì cho đội bóng xứ Catalunya. Rệu rã, đó là hai từ chính xác nhất có thể dùng để diễn tả Barca vào lúc này. Thậm chí, huyền thoại Luis Suarez đã thốt lên sau trận thua: "Barca dù có mua được cả Coutinho và Dembele cũng chẳng giải quyết được gì."

5. Tội nghiệp Valverde

 - Bóng Đá

 Vị tân HLV tỏ ra bất lực hoàn toàn.

Ernesto Valverde trở về đội bóng mà mình từng khoác áo để đảm nhiệm vai trò huấn luyện. Nhưng bất hạnh thay ông lại tiếp quản Barca đúng giai đoạn mà CLB này đang ở đáy của biểu đồ. Nội bộ lục đục, chuyển nhượng yếu kém, CĐV phản đối, kẻ địch thì đang quá mạnh. Cựu HLV Athletic Bilbao đang đối diện với những ngày tháng gian truân. Trước trận đấu, ông đã lên tiếng trấn an NHM về tình hình của đội bóng. Tuy nhiên, nếu cuối tuần này và những tuần sau đó, Barca tiếp tục thể hiện bộ mặt nhợt nhạt. Thì tiếng nói của vị HLV này có lẽ sẽ không còn trọng lượng. Và khi đó, chả có gì khó hiểu nếu ông cũng bị đưa vào danh sách tẩy chay, cùng với Bartomeu và bộ sậu.

Châu Tinh - Thể thao Việt Nam | 08:00 17/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục