5 điểm nhấn Deportivo - Real: ‘Thợ săn bàn’ Casemiro và thói quen của Ramos

06:35 Thứ hai 21/08/2017

TinTheThao.com.vnNhà ĐKVĐ Real Madrid đã có chiến thắng dễ dàng trước Deportivo ngay trên sân khách.

Real Madrid ghi 3 bàn trước Deportivo từ những tình huống phối hợp ăn ý. Đội chủ nhà cũng có cơ hội rõ rệt ở phút 89 khi trọng tài cho hưởng penalty nhưng không thể tận dụng thành công. Cuối cùng Sergio Ramos dính thẻ đỏ lần thứ 18 tại La Liga để kết thúc lại trận đấu đầu tiên của cả 2 đội mùa này.

Tạo đà tâm lý cho Bale

5 điểm nhấn Deportivo - Real: ‘Thợ săn bàn’ Casemiro và thói quen của Ramos - Bóng Đá

 

Cú sút tuyệt đẹp của Marco Asensio tại Siêu Cúp Tây Ban Nha vừa qua khiến Gareth Bale bị lu mờ. Tuy nhiên anh vẫn được Zinedine Zidane tin tưởng trao suất đá chính trước Deportivo. Bale không thể ghi bàn trong các trận đấu trước nhưng lần này thì khác.

Bàn thắng của anh vào lưới Deportivo không phải siêu phẩm mà chỉ là pha đệm bóng đơn giản trước khung thành trống. Tuy nhiên nó đã cởi bỏ phần nào áp lực cho Bale và giúp anh chơi tự tin hơn trong những trận đấu tiếp theo. Ronaldo vẫn đang bị cấm thi đấu trong khi Asensio chơi ngày càng hay, Bale cũng cần phải có những khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân để cạnh tranh một suất đá chính.

Có thể Real sẽ nhớ Pepe trong một vài khoảnh khắc

5 điểm nhấn Deportivo - Real: ‘Thợ săn bàn’ Casemiro và thói quen của Ramos - Bóng Đá

 

Sau những trận quan trọng đầu mùa, Raphael Varane được Zidane cho nghỉ ngơi, thay vào đó Nacho Fernandez được chọn để đá cặp cùng Sergio Ramos. Tuy nhiên những phút đầu tiên Andone bên phía chủ nhà đã có những tình huống chơi khá thoải mái và không bị kèm quá nhiều.

Nhiều NHM có thể hoài nghi về chiều sâu của hàng phòng ngự Real khi mất Pepe. Họ mang về Jesus Vallejo ở tuổi 20 và chưa có nhiều kinh nghiệm. Nếu Vallejo và Nacho không thi đấu tiến bộ, gánh nặng phòng ngự sẽ đặt lên Ramos nhiều hơn. Anh cũng vừa nhận thẻ đỏ và phải vắng mặt trong trận đấu tiếp theo, Zidane sẽ có thêm cơ hội để chỉnh đốn hàng thủ khi người đội trưởng bị treo giò.

Ramos thoát thẻ đỏ trực tiếp, nhưng vẫn bị đuổi khỏi sân

5 điểm nhấn Deportivo - Real: ‘Thợ săn bàn’ Casemiro và thói quen của Ramos - Bóng Đá

 

Real có thể cảm thấy may mắn vì Ramos đã không bị đuổi sớm hơn, chính xác là ở phút 52 của trận đấu. Một pha cãi nhau với Fabian Schar và Ramos đã có hành động không đẹp khi dùng tay tác động vào mặt đối thủ. Trọng tài rút thẻ vàng với cả hai, nhưng pha quay chậm cho thấy, Ramos hoàn toàn có thể lãnh thẻ đỏ vì cách hành xử thô bạo của mình.

Trong một lần ‘dùng tay’ khác của Ramos ở phút 90 + 2, trọng tài đã không khoan nhượng và rút thẻ vàng thứ 2 cho trung vệ Tây Ban Nha. Đây là lần thứ 23 trong sự nghiệp anh nhận thẻ đỏ, cũng là lần thứ 18 tại La Liga, cao nhất trong lịch sử giải đấu.

Andone quá vô duyên

5 điểm nhấn Deportivo - Real: ‘Thợ săn bàn’ Casemiro và thói quen của Ramos - Bóng Đá

 

Hè này, Andone liên quan đến những tin đồn có thể chuyển sang Ngoại hạng Anh, khoác áo Burnley. Deportivo thậm chí đã lên kế hoạch mang Lucas Perez từ Arsenal trở lại trong trường hợp Andone quyết tâm rời đội bóng.

Anh vẫn chơi cực kỳ linh hoạt trước Real, nhà ĐKVĐ La Liga lẫn châu Âu. Tuy nhiên khả năng dứt điểm trong trận này lại không hề được đánh giá cao. Anh có khá nhiều cơ hội nhưng những cú sút không đủ sự hiểm hóc để đánh bại Navas. Ngay cả khi được trao cơ hội trên chấm 11m phút 89, Andone vẫn không thể có bàn thắng đầu tiên cho bản thân và Deportivo trong mùa giải này.

‘Thợ săn bàn’ Casemiro

5 điểm nhấn Deportivo - Real: ‘Thợ săn bàn’ Casemiro và thói quen của Ramos - Bóng Đá

 

Về thế trận chung, Real áp đảo so với Deportivo, ngay cả một tiền vệ trụ như Casemiro cũng có quyền dâng cao tìm bàn thắng. Anh xuất hiện bất thình lình phía sau hàng thủ Deportivo và đệm bóng dễ dàng từ đường dọn cỗ của Marcelo.

Cầu thủ người Brazil ghi 6 bàn trong mùa giải năm ngoái, nhiều lần trong số đó là bàn thắng quan trọng. Bao gồm cả bàn thắng vào lưới Juventus tại chung kết Champions League. Bất chấp vị trí không phải là một tay săn bàn, Casemiro vẫn có cách để điền tên mình lên bảng tỷ số.

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 05:40 21/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục