3 ứng cử viên lí tưởng thay thế Busquets tại Barcelona ở thì tương lai

09:42 Thứ năm 18/10/2018

TinTheThao.com.vnTuổi tác, cùng phong độ giảm sút khá nhiều trong thời gian gần đây, Barcelona cần tính đến phương án dự phòng cho "mỏ neo" trụ cột của mình trong tương lai.

1. Rodri (Atletico Madrid)

3 sự thay thế lí tưởng Sergio Busquets trong tương lai - Bóng Đá

Tiền vệ Rodrigo Hernandez.

Gương mặt đầu tiên trong bản danh sách ứng cử viên tiềm năng thay thế Sergio Busquets phải kể đến tiền vệ Rodrigo Hernandez của Atletico Madrid. Ngôi sao 22 tuổi bắt đầu sự nghiệp quần đùi áo số tại học viện đào tạo trẻ Los Rojiblancos trước khi đầu quân cho Villarreal vào năm 2015. Anh nhanh chóng thích nghi và trở thành nhân tố không thể thay thế nơi hàng tiền vệ câu lạc bộ Tây Ban Nha.

Mùa hè qua, Rodri quay trở lại mái nhà xưa với bản hợp đồng trị giá 20 triệu euro. Cầu thủ đội chủ sân Wanda Metropolitano nổi bật bởi kĩ năng cầm và xử lí bóng tuyệt vời từ giữa sân. Đồng thời, tư duy chơi bóng thông minh, khả năng bứt tốc ấn tượng ở cự li ngắn và dài cùng nền tảng kĩ thuật khéo léo giúp Rodri hoàn toàn có thể khỏa lấp khoảng trống để lại trong trường hợp Busquets giải nghệ. 

Ý thức chiến thuật của cầu thủ 22 tuổi cũng được đánh giá khá tốt. Dưới sự dẫn dắt của một chiến lược gia lão luyện như Diego Simeone, Rodri sẽ có chặng đường dài phát triển phía trước. Do đó, không có quá nhiều bất ngờ nếu Barcelona đề nghị hỏi mua tài năng trẻ này nhằm thay thế "lão tướng" Busquets trong tương lai.

2. Frenkie de Jong (Ajax)

3 sự thay thế lí tưởng Sergio Busquets trong tương lai - Bóng Đá

De Jong trong màu áo tuyển Hà Lan.

Cầu thủ người Hà Lan là một tài năng trẻ rất đáng chú ý của bóng đá thế giới vào lúc này. Với những phẩm chất riêng biệt của mình, Frenkie de Jong xứng đáng được xem là phương án dự phòng cho Busquets nếu anh gia nhập Barcelona. Ngôi sao 21 tuổi sở hữu mọi phẩm chất cần có nơi tiền vệ phòng ngự đẳng cấp hàng đầu thế giới.

Kĩ thuật xử lí bóng khéo léo, cầm nhịp trận đấu tốt, có khả năng luân chuyển trái bóng và giúp đội nhà dễ dàng chuyển từ thế phòng ngự sang phản công nhanh chóng là hình ảnh nổi bật nơi ngôi sao Ajax Amsterdam. Không chỉ thi đấu ấn tượng trong vai trò tiền vệ lùi sâu, De Jong còn nổi bật bởi khả năng đóng góp cho mặt trận tấn công. Thống kê mùa giải năm ngoái cho biết, trung bình mỗi trận anh tung ra 62 đường chuyền với tỉ lệ chính xác trên 90%; tạo ra 1.5 cơ hội ghi bàn, thực hiện 2 cú tắc bóng và 1.3 pha đánh chặn thành công.

3. Harry Winks (Tottenham Hotspur)

3 sự thay thế lí tưởng Sergio Busquets trong tương lai - Bóng Đá

Winks trong màu áo tuyển Anh.

Màn trình diễn xuất sắc trong chiến thắng kịch tính 3-2 của Anh trước Tây Ban Nha cho thấy tiềm năng lớn nơi Harry Winks. Cầu thủ của Tottenham Hotspur chơi bóng thông minh, kĩ năng qua người khá tốt, đặc biệt là sự cơ động, linh hoạt của anh giúp Tam Sư dễ dàng tổ chức các pha phản công ngay từ phần sân nhà. 

Đó là những phẩm chất phù hợp và cần có nơi một tiền vệ trung tâm hàng đầu. Mặt khác, Barcelona là môi trường hoàn toàn lí tưởng để Winks phát triển sự nghiệp, cũng như phát huy hết mọi tố chất thiên phú của mình. Kĩ năng chuyền bóng tuyệt vời, độ tuổi còn trẻ giúp tiền vệ sinh năm 1996 trở thành một ứng cử viên thay thế tiềm năng cho siêu sao Busquets tại đội chủ sân Nou Camp. Barcelona cần nhanh chóng hành động nếu không muốn lặp lại sai lầm như trường hợp Luka Modric trong quá khứ.

Anh Nguyễn | 08:45 18/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục