3 lý do Man City sẽ nhận “trái đắng” trước Chelsea: Ám ảnh vì sự hoàn hảo

18:58 Thứ sáu 22/11/2019

TinTheThao.com.vnCác nhà ĐKVĐ gặp quá nhiều vấn đề để có thể bảo vệ thành công ngôi vương của họ.

Hàng phòng ngự hỗn loạn

Pep Guardiola đã hoàn toàn thất bại trong việc thay thế trung vệ kỳ cựu Vincent Kompany – người đã chia tay Etihad cuối mùa giải trước. Man City không chỉ mất đi “hòn đá tảng”, họ còn mất đi một vị thủ lĩnh, điểm tựa đáng tin cậy cho các đồng đội ở phía sau.

 - Bóng Đá

 Pep quá chủ quan vì không tìm người thay thế Kompany.

Nicolas Otamendi đóng vai trò quan trọng mùa trước, nhưng màn trình diễn của hậu vệ người Argentina lại thiếu nhất quán ở mùa này. Chấn thương dài hạn của Aymeric Laporte thực sự khiến Pep Guardiola “khốn đốn” trong việc sắp xếp hàng phòng ngự. Việc kéo Fernandinho về đá trung vệ cũng không giải quyết được vấn đề. Man City để thủng lưới 13 bàn mùa này, nhiều hơn cả Liverpool, Leicester City, Sheffield United và Manchester United. Đây chính là điểm yếu mà Chelsea cần khai thác triệt để.

Nghi vấn về chiến thuật

Pep Guardiola được ca ngợi là một “thiên tài chiến thuật”, với cách bố trí đội hình, triển khai lối chơi biến hóa, đa dạng. Chiến lược gia người Tây Ban Nha muốn đạt đến sự hoàn hảo, và điều này luôn ám ảnh Pep trong suốt sự nghiệp huấn luyện của mình.

Càng khao khát sự hoàn hảo, Man City của Pep càng để lộ nhiều sơ hở. Trong thất bại mới nhất của họ trước Liverpool, đội bóng áo xanh lại để Roberto Firmino hoạt động tự do trong không gian rộng rãi. Chân sút người Brazil tận dụng rất tốt điều này để mở ra các phương án lên bóng cho The Kop.

 - Bóng Đá

Pep là một người cầu toàn. 

Chấn thương của các trụ cột

Một trong những nguyên nhân khiến Pep không thể lường trước là ông mất hàng loạt trụ cột vì chấn thương.  Danh sách “bệnh binh” của đội chủ sân Etihad trở nên đông đúc bao gồm David Silva, Oleksandr Zinchenko, Leroy Sane và Aymeric Laporte. Thủ thành Ederson vắng mặt vì lý do tương tự, buộc Pep phải sử dụng Claudio Bravo. Trong khi đó Rodri chưa hồi phục hoàn toàn nhưng cũng phải “nén đau” ra sân trong trận chiến với Liverpool, kết quả tiền vệ người Tây Ban Nha có màn trình diễn kém cỏi nhất kể từ khi gia nhập Man City.

Công thức chiến thắng của Pep Guardiola chỉ có thể vận hành hiệu quả khi trong tay ông có đầy đủ những quân bài tốt nhất. Khi mà các trụ cột đồng loạt dính chấn thương, hơn nữa đều nằm ở hàng thủ, Man City không thể chống đỡ được sức ép từ phía Liverpool là điều được dự đoán trước. Chelsea sẽ tận dụng lợi thế này như thế nào?

Endo | 16:42 22/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục