3 điều tích cực của Man United sau thất bại trước Liverpool: Ai cần Paul Pogba?

15:49 Thứ hai 20/01/2020

TinTheThao.com.vnThất bại dưới tay Liverpool là điều đã được báo trước, và Manchester United cũng không nên quá bi quan vì kết quả này.

Hành quân đến sân Anfield trong bối cảnh lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng, một thất bại dành cho Manchester United là không quá bất ngờ. Dĩ nhiên, thất vọng là có, nhưng vẫn còn khá nhiều lí do để người hâm mộ cảm thấy lạc quan sau trận thua vừa rồi.

Dấu ấn chiến thuật của Ole Gunnar Solskjaer

Từ trước đến nay, Solsa không được giới chuyên môn đánh giá cao về mặt chiến thuật, đó cũng là lí do nhiều người kêu gọi Manchester United bổ nhiệm HLV Mauricio Pochettino. Song, trước Liverpool, chiến lược gia người Na Uy đã làm cho tất cả phải bất ngờ khi bố trí Luke Shaw đá trung vệ lệch trái.

3 điều tích cực của Man United sau thất bại trước Liverpool: Ai cần Paul Pogba? - Bóng Đá

Solsa đã chứng minh ông có phương án đối phó Liverpool.

Thực tế thì Liverpool vẫn chiếm thế thượng phong, nhưng nhờ có sự xuất sắc của Shaw nên Man United chỉ để lọt lưới 2 bàn. Anh thi đấu xông xáo và liên tục giải vây ngay trước khung thành của David De Gea, nhưng hơn hết là đã phong tỏa hoàn toàn Mohamed Salah.

Andreas Pereira tệ hại

Một lần nữa, hộ công của Man United lại thi đấu vô cùng thất vọng. Pereira tỏ ra khá lóng ngóng với trái bóng trong chân, thậm chí anh còn xông thẳng vào... Daniel James. Chưa kể, tiền vệ người Bồ Đào Nha còn bỏ lỡ cơ hội mười mươi để quân bình tỉ số khi đối mặt với khung thành bỏ trống.

3 điều tích cực của Man United sau thất bại trước Liverpool: Ai cần Paul Pogba? - Bóng Đá

 Ed Woodward có muốn tình hình này tiếp diễn?

Trên lí thuyết, đây nên là điều khiến người hâm mộ lo lắng, nhưng theo một chiều hướng tích cực hơn, ban lãnh đạo Quỷ đỏ chắc chắn sẽ đứng ngồi không yên khi chứng kiến màn trình diễn này. Nên nhớ, Bruno Fernandes vẫn chưa cập bến Old Trafford vì thượng tầng Man United đang hết sức "mặc cả" phía Sporting CP. Và sự thất vọng đến từ Pereira rất có thể là động lực cho Quỷ đỏ hoàn tất thương vụ này càng sớm càng tốt, bằng bất cứ giá nào.

Ai cần Paul Pogba?

Tầm quan trọng của Pogba từ lâu đã không còn lớn như trước, nhưng giờ đây, có thể khẳng định tiền vệ người Pháp đối với Man United cũng đã "bình thường" như mọi cầu thủ khác. Như Solsa phát biểu sau trận đấu, Fred "đã bao phủ toàn bộ ngọn cỏ trên sân", đóng vai trò của một tiền vệ "toàn năng" từ tấn công đến phòng thủ. Cụ thể, theo Statman Dave, Fred đứng đầu Man United về các thống kê: số đường chuyền thành công, số đường chuyền vào 1/3 cuối sân, thu hồi bóng, đánh chặn, qua người thành công, tắc bóng thành công và số đường chuyền quyết định.

3 điều tích cực của Man United sau thất bại trước Liverpool: Ai cần Paul Pogba? - Bóng Đá

 Fred tiếp tục giữ vững phong độ.

Bên cạnh đó, thực tế chỉ ra rằng, các cơ hội được tạo ra bên phía Man United là không ít, và thậm chí còn rất nguy hiểm. Song, lần lượt Pereira và Anthony Martial đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Rõ ràng, không phải Pogba, cầu thủ mà Quỷ đỏ phụ thuộc bậc nhất hiện tại là Marcus Rashford.

Solskjaer chia sẻ về Pogba:

Huỳnh Phong | 15:19 20/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục