20h00 ngày 24/01, ĐT Việt Nam vs ĐT Nhật Bản: Khuất phục chiến binh “Samurai xanh”

04:30 Thứ năm 24/01/2019

Rất khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang-seo ở trận tứ kết Asian Cup 2019 khi đối đầu với “ông lớn” bóng đá châu lục là Nhật Bản. Thế nhưng với những gì ĐT Việt Nam đã và đang làm được ở giải đấu này, người hâm mộ có quyền hy vọng chúng ta sẽ tạo nên bất ngờ trên sân Al Maktoum, Dubai, UAE.

Với 4 trận đấu đã qua của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ vẫn sử dụng đội hình 3-4-3 để đối đầu với Nhật Bản. Vẫn sẽ là những cái tên như Tiến Dũng, Duy Mạnh, Ngọc Hải chơi ngay trước mặt Văn Lâm. Tuyến giữa Hùng Dũng sẽ chơi cặp Xuân Trường hoặc Huy Hùng.

20h00 ngày 24/01, ĐT Việt Nam vs ĐT Nhật Bản: Khuất phục chiến binh “Samurai xanh” - Bóng Đá

ĐT Việt Nam sẽ chiến đấu với Nhật Bản đến hơi thở cuối cùng. 

Nếu cần sự khác biệt, rất có thể những cái tên như Hồng Duy, Văn Toàn sẽ xuất phát ngay từ đầu ở hành lang cánh. Tuy nhiên, trên hàng công Văn Đức, Quang Hải và Công Phượng gần như chắc chắn sẽ được đảm bảo vị trí chính thức.

Đến thời điểm hiện tại Nhật Bản vẫn là đội bóng toàn thắng để giành vé vào tứ kết. Nhìn lại 4 trận đã đấu của Nhật Bản tại Asian Cup 2019 cho thấy, họ là đội bóng chơi cực kỳ chặt chẽ, cả 4 chiến thắng ấy đều chỉ có cách biệt tối thiểu. Đánh giá về đối thủ Việt Nam, HLV Hajime Moriyasu cho hay: "Đối đầu với Việt Nam, chắc chắn là một trận đấu khó khăn nhưng chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt nhất. Toàn đội sẽ chiến đấu hết mình để hướng đến chiến thắng. Chúng tôi gặp bất lợi về lịch thi đấu. Với chỉ hai ngày nghỉ so với Việt Nam là ba, ưu tiên của chúng tôi vẫn là làm sao để các cầu thủ có tinh thần và thể trạng tốt nhất để hướng đến chiến thắn.”

 - Bóng Đá

Với những gì đã và đang thể hiện những chiến binh sao vàng sẵn sàng khuất phục "Samurai xanh". 

Trong 4 lần đối đầu gần đây nhất giữa bóng đá Việt Nam và Nhật Bản tính từ lứa U23 đến Olympic và ĐTQG, ĐT Việt Nam thua 3 thắng 1. Chiến thắng duy nhất của chúng chính là trận thắng 1-0 trước O. Nhật Bản ở Asiad Cup 2018, người ghi bàn duy nhất trận đấu chính là tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Không giấu được tham vọng sẽ lật đỗ những chiến binh “Samurai xanh” trước trận đấu, HLV Park Hang-seo cũng khẳng định rằng: “Bản thân tôi nghĩ là chúng tôi không chấp nhận dừng lại ở tứ kết của giải đấu năm nay. Chúng tôi sẽ vào trận với tinh thần thoải mái và đó sẽ là trải nghiệm tốt cho các cầu thủ. Tôi tin các cầu thủ đều muốn giành chiến thắng vì đội tuyển và vì người hâm mộ. Tôi đã nói với họ rằng hãy vào sân với tinh thần không sợ hãi. Tất cả sẽ chiến đấu đến hơi thở cuối cùng trước tuyển Nhật Bản.”

20h00 ngày 24/01, ĐT Việt Nam vs ĐT Nhật Bản: Khuất phục chiến binh “Samurai xanh” - Bóng Đá

Đội hình xuất phát ĐT Việt Nam sẽ không có nhiều thay đổi so với trận gặp Jordan.

Dự đoán; (1-1) Việt Nam thắng pen.

Đội hình dự kiến:

ĐT Việt Nam: Văn Lâm, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Huy Hùng, Công Phượng, Quang Hải, Văn Đức.

ĐT Nhật Bản: Gonda, Nagatomo, Yoshida, Tomiyasu, Sakai, R.Doan, Endo, Shibasaki, Haraguchi, J.ito, Minamino.

Đình Viên | 07:45 24/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục