16h ngày 15/12, U23 Thái Lan vs U23 Việt Nam: Oan gia ngõ hẹp

09:13 Thứ sáu 15/12/2017

Dù đã lường trước và cố gắng bằng mọi cách để “né” U23 Việt Nam, thế nhưng U23 Thái Lan vẫn phải đụng mặt thầy trò HLV Park Hang-seo. 2 đội bóng đều đang trong quá trình thử nghiệm liệu sẽ đem lại bất ngờ gì cho nhau?

Sau chiến thắng 2-1 trước U23 Nhật Bản, U23 Thái Lan tràn trề hy vọng lọt vào trận chung kết. Đối thủ trong tính toán của họ chắc chắn là U23 Uzbekistan, một đội bóng đến từ Tây Á với lối chơi hoàn toàn khác so với 2 đội nằm cùng bẳng A là U23 Nhật Bản và U23 Triều Tiên, đó sẽ là một trải nghiệm tốt với đội bóng trước khi nghĩ đến VCK U23 Châu Á.

 - Bóng Đá

 U23 Thái Lan từng thắng đậm U23 Việt Nam tại SEA Games 29.

Vậy nhưng, trận thua bất ngờ trước U23 Triều Tiên đã khiến kế hoạch đó đổ bể. Tình thế đó buộc U23 Việt Nam và U23 Thái Lan phải chạm mặt nhau ở trận tranh hạng ba. Sau trận đấu, dư luận và NHM Thái Lan tỏ ra rất thất vọng. Thậm chí nhiều người còn khẳng định họ không thèm xem trận tranh 3-4 vì kiểu gì U23 Thái Lan …cũng thắng.

Về phía U23 Việt Nam, trận đấu sắp tới có ý nghĩa hơn nhiều. Trận thua 0-3 khó hiểu ở SEA Games 29 vẫn ám ảnh nhiều cầu thủ. Với họ, đây chắc chắn là một cơ hội để báo thù như lời Duy Mạnh từng chia sẻ: Tôi vẫn không quên được trận thua đó! Lúc đó, U23 Thái Lan không còn mạnh như các giải đấu trước nên cơ hội để chúng ta vượt qua họ là rất lớn. Nhưng thật không may mắn, đội nhà đã để thủng lưới ở một số tình huống mà đáng nhẽ không xứng đáng bị thua.”

Hiểu được tâm lý ăn thua đủ của các học trò, HLV Park Hang-seo cũng tỏ ra vô cùng quyết tâm đánh bại Thái Lan, nhưng đồng thời cũng nhấn mạnh rằng đây chỉ là một trận giao hữu: “Tôi biết U23 Việt Nam từng thua 3 trận gần đây trước đối thủ này. Nhưng điều đó không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của toàn đội. Chúng tôi không e sợ Thái Lan dù họ được chơi trên sân nhà. Ngoài mục tiêu giành chiến thắng thì trận đấu này, tôi sẽ vẫn tiếp tục thử nghiệm sơ đồ chiến thuật cũng như nhân sự.”

Ở trận đấu chiều nay, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ quay trở lại với sơ đồ 4 hậu vệ. Trung vệ Văn Khánh rất có thể sẽ được tin dùng. Trên hàng công Quang Hải, Văn Toàn cũng được quay trở lại đội hình xuất phát.   

 - Bóng Đá

 U23 Việt Nam rất cần một chiến thắng

Giống như Việt Nam, U23 Thái Lan cũng có một HLV trưởng mới, đội hình cũng như nhân sự của họ chưa ổn định ở mức cao nhất, vì thế cơ hội cho Công Phương và các đồng đội không phải là nhỏ. U23 Việt Nam rất cần một chiến thắng, hoặc chí ít là một màn trình diễn mãn nhãn để quên đi thất bại tủi hổ tại SEA Games 29.

Dự đoán: 2-2

Đội hình dự kiến:

U23 Việt Nam: Văn Hoàng, Văn Khánh, Đoàn Văn Hậu, Văn Thanh, Duy Mạnh, Quang Hải, Xuân Trường, Đức Huy, Văn Toàn, Công Phượng, Tiến Dụng.

U23 Thái Lan: Songsangchan, Shinnaphat, Saringkan, Jakkit, Wanchai, Maikami, Tanasith, Picha, Supachok, Chenrop, Nattawut.

Giang Nguyễn - BongDa.com.vn - TTVN | 08:27 15/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục