15 bản hợp đồng thất bại nhất của Pep (Phần 1): Nỗi thất vọng Fabregas

01:00 Thứ ba 04/07/2017

TinTheThao.com.vnKhông nghi ngờ về việc Pep Guardiola là một trong những HLV hay nhất thế giới, nhưng nhiều năm qua ông đã có không ít lần thất bại trên thị trường chuyển nhượng.

Điển hình là tại Manchester City, mùa đầu tiên của Pep đã kết thúc với hai bàn tay trắng. Không những vậy, công tác chuyển nhượng của ông với The Citizens  cũng bị đánh giá không mấy ấn tượng.

Điểm sáng chính là Leroy Sane và Gabriel Jesus, nhưng NHM đội bóng vẫn không thể quên thất bại của Claudio Bravo hay Nolito. Trong khi bản hợp đồng bom tấn John Stones thể hiện không quá ấn tượng.

Lật lại quá khứ, Pep cũng từng thất bại với không ít vụ chuyển nhượng tại Barcelona, Bayern Munich: Dmytro Chygrynskiy, Hleb hay Pepe Reina. Dưới đây là 15 bản hợp đồng thất bại của Pep trong sự nghiệp dẫn dắt của mình.

15 bản hợp đồng thất bại nhất của Pep: - Bóng Đá

 Nolito - 13,8 triệu bảng từ Celta Vigo đến Man City - Nolito gia nhập Man City vào tháng 7/2016 và đóng vai trò quan trọng trong giai đoạn đầu mùa. Tuy nhiên sau đó, ngôi sao người TBN nhanh chóng bị đẩy lên ghế dự bị vì phong độ yếu kém. Ở nửa cuối mùa giải, HLV Pep Guardiola đặt trọn niềm tin vào bộ đôi chạy cánh Raheem Sterling và Leroy Sane. Chính vì lẽ đó, vai trò của Nolito tại Man City ngày càng mờ nhạt. Hiện anh đang cân nhắc khả năng trở lại Celta. Ảnh: Daily Star.

15 bản hợp đồng thất bại nhất của Pep: - Bóng Đá

Cesc Fabregas - 35 triệu bảng từ Arsenal đến Barcelona - Mất rất nhiều thời gian và tiền bạc, Barca mới có thể mang Cesc trở lại Camp Nou. Thế nhưng anh không thể gây ấn tượng dưới thời Pep, nguyên nhân Cesc không thể thi đấu với đúng phong độ ở Barca rất phức tạp, nhưng tất cả đều thấy đây là bản hợp đồng không thành công của Pep. Ảnh: Daily Star.

15 bản hợp đồng thất bại nhất của Pep: - Bóng Đá

Jose Manuel Pinto - 400.000 bảng từ Celta Vigo đến Barca - Pinto được mang về làm cái tên dự bị cho Victor Valdes và suốt thời gian ở Barca, anh luôn trung thành với vị trí thứ hai của mình. Anh cũng không hề phàn nàn về cơ hội ra sân và thật sự cũng không để lại quá nhiều ấn tượng tại Barca. Hiện Pinto đang là nhà sản xuất âm nhạc và chuẩn bị dấn vào Hollywood. Ảnh: Daily Star.

15 bản hợp đồng thất bại nhất của Pep: - Bóng Đá

Jan Kirchhoff - Chuyển nhượng tự do từ Mainz đến Bayern Munich - Không mất xu nào để có được sự phục vụ của cầu thủ người Đức, Bayern cũng nhận lại đóng góp không đáng là bao của anh. Tính tổng cộng Kirchhoff chỉ có 144 phút thi đấu suốt thời gian thuộc biên chế của Hùm xám và phải đến vài CLB khác theo dạng cho mượn. Ảnh: Daily Star.

15 bản hợp đồng thất bại nhất của Pep: - Bóng Đá

Ibrahim Afellay - 2,25 triệu bảng từ PSV đến Barca - Là cầu thủ Hà Lan thứ 19 gia nhập Barca, Afellay từng được rất nhiều người kỳ vọng sẽ làm nên những điều ấn tượng tại Camp Nou. Thế nhưng, anh lại gắn bó với giường bệnh còn nhiều hơn sân cỏ. Hết sạch cơ hội thể hiện, Afellay đành ngậm ngùi mất luôn chỗ đứng tại Barca. Ảnh: Daily Star.

15 bản hợp đồng thất bại nhất của Pep: - Bóng Đá

Pepe Reina - 2,25 triệu bảng từ Liverpool đến Bayern - Reina chỉ là phương án dự phòng của Bayern và trong cả mùa ở Allianz Arena, anh cũng được ra sân đúng 3 lần. Cái bóng của Manuel Neuer quá lớn và không chỉ riêng Reina, những thủ môn khác được đội bóng chiêu mộ gần đây cũng chỉ an phận với ghế dự bị. Ảnh: Daily Star.

15 bản hợp đồng thất bại nhất của Pep: - Bóng Đá

Martin Caceres - 12,4 triệu bảng từ Villarreal đến Barcelona - Hậu vệ người Uruguay được Barca mua về năm 2008 nhưng thất bại trong việc tìm chỗ đứng ở đội một. Anh chỉ thi đấu một mùa trước khi được cho mượn sạng Juventus và Sevilla. Sau đó, anh được Sevilla mua đứt năm 2011 nhưng lại tiếp tục được cho mượn ở Juventus. Ảnh: Daily Star.

15 bản hợp đồng thất bại nhất của Pep: - Bóng Đá

Mario Goetze - 31,5 triệu bảng từ Borussia Dortmund đến Bayern - Một bản hợp đồng gây nhiều tranh cãi và Goetze chịu áp lực cực lớn từ NHM Dortmund. Tuy ở Bayern có cơ hội giành danh hiệu lớn hơn Dortmund, nhưng Goetze lại mất dẫn chỗ đứng. Cuối cùng, anh trở lại Dortmund và thật may mắn, NHM đội bóng vùng Ruhr đã chấp nhận chào đón Goetze trở lại. Ảnh: Daily Star.

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 20:30 03/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục