10 sân bóng rổ độc đáo nhất hành tinh

18:02 Thứ ba 26/05/2020

Những sân bóng rổ này nổi tiếng khắp thế giới nhờ áp dụng công nghệ tiên tiến, vị trí địa lý độc đáo hay thiết kế kỳ lạ.

San-Bong-Ro-01

Munich, Đức: Sân có thiết kế gồ ghề khiến người chơi gặp khó khăn trong việc di chuyển khi thi đấu. Tuy nhiên, chính yếu tố đặc biệt này khiến sân luôn có lượng người chơi đông đảo vào giờ cao điểm ở Munich.

San-Bong-Ro-02

Làng nổi Chong Khneas, Campuchia: Thật khó để chơi bóng rổ trên mặt sân như vậy. Tuy nhiên, những cư dân ở làng nổi Chong Khneas đã quá quen thuộc khi chơi bóng trong điều kiện như thế này. Đây là sân bóng rổ hiếm hoi nằm trên mặt nước.

San-Bong-Ro-03

Paris, Pháp: Sân phủ nhiều màu sơn bắt mắt được bao quanh bởi các tòa nhà ở Paris. Sân ra đời nhờ sự hợp tác giữa công ty thiết kế Ill Studios và một hãng thời trang thể thao lớn. Nó được lấy cảm hứng từ bức tranh sơn dầu "Sportsmen" nổi tiếng của họa sĩ Kazimir Malevich.

San-Bong-Ro-04

Dubrovnik, Croatia: Sân ẩn mình giữa những ngôi nhà mái ngói cổ kính ở thành phố Dubrovnik và hướng ra biển Adriatic. Đây là nơi mà các tin đồ bóng rổ luôn ghé qua mỗi khi có cơ hội du lịch ở thành phố Dubrovnik.

San-Bong-Ro-05

New York, Mỹ: Sân nằm trên một sân thượng ở khu Little Italy tại New York. Sân được bảo vệ bằng những tấm lưới kiên cố và có view nhìn thẳng ra Sở Cảnh sát cũ của thành phố New York.

San-Bong-Ro-06

House of Mamba, thành phố Thượng Hải: Sân bóng rổ này sử dụng toàn bộ công nghệ đèn LED đầu tiên trên thế giới. Thậm chí, sân có thể tương tác bằng ánh sáng với chính người chơi trong mỗi chuyển động của họ. Sân cũng có thể mô phỏng những bài chiến thuật giúp các đội tập luyện.

San-Bong-Ro-07

Trường Schule Schloss Stein, Munich, Đức: Mặt sàn của sân được lót bằng tấm kính cường lực với tính năng như màn hình LED. Các đường kẻ của sân bóng sẽ biến đổi tùy theo nhu cầu sử dụng. Sân có thể biến đổi thành các đường vạch kẻ bằng ánh sáng LED để chơi bóng rổ, bóng đá, cầu lông...

San-Bong-Ro-08

Nhà thờ Epiphany, Chicago, Mỹ: Đây là sân bóng nằm bên trong nhà thờ Epiphany có tuổi đời 135 năm. Một hãng thời trang thể thao lớn đã hỗ trợ xây dựng sân bóng rổ đặc biệt này nhằm tổ chức các chương trình đào tạo trẻ hay hội thảo cho các VĐV chuyên nghiệp với mong muốn quảng bá nhà thờ.

San-Bong-Ro-09

Guatemala: Sân bóng rổ có cơ sở vật chất đơn giản này nằm ở một ngôi làng tại Guatemala. Sân được bao quanh bởi khung cảnh rừng núi tuyệt đẹp. Bóng rổ là môn thể thao rất được yêu thích ở đất nước vùng Trung Mỹ.

San-Bong-Ro-10

Massachusetts, Mỹ: Sân bóng nằm bên trong ngôi đền Naismith Memorial, nơi vinh danh các huyền thoại có đóng góp to lớn cho bóng rổ như Michael Jordan, Magic Johnson, Kobe Bryant... Sân này thuộc khu tổ hợp có giá 45 triệu USD, rộng 80.000 m2 gồm nhà hàng, cửa hiệu lưu niệm...

Kinh Vân - Zing.vn | 08:02 26/05/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục