Yếu tố tôn lên sự quyến rũ của các tuyển thủ nữ

16:38 Thứ bảy 22/07/2023

Giờ đây khi ra sân, mỗi cầu thủ nữ đều tự tin về dáng vẻ quyến rũ của mình nhờ vào những cải tiến của trang phục thi đấu cao cấp.

Theo FIFA, mỗi đội tuyển quốc gia đều phải sở hữu hai trang phục thi đấu, bao gồm một bộ sân nhà và một bộ sân khách. Trang phục phải đáp ứng tiêu chí của FIFA như không có nhiều hơn 3 màu sắc phối trên áo, bộ sân nhà và sân khách có độ tương phản với nhau và các chất liệu không có tính phản chiếu.

Năm 1971 - thời điểm FA thu hồi lệnh cấm 50 năm đối với bóng đá nữ - các nữ cầu thủ vẫn còn sử dụng trang phục thi đấu của đồng nghiệp nam. Thời điểm sau này, trang phục dành riêng cho nữ cầu thủ mới xuất hiện. Dẫu vậy, kiểu cách thiết kế vẫn tương đối giống bộ quần áo cho nam. 

Theo tôi thấy, vẫn chả có sự khác biệt nào giữa bộ quần áo thi đấu của bóng đá nam và nữ”, Dave Moore - chủ sở hữu một thương hiệu may mặc thể thao - đưa ra ý kiến.

 - Bóng Đá

Thiết kế trang phục thi đấu của các cầu thủ nữ đã được nâng cấp rất nhiều so với thời điểm 30 năm về trước.

Bước ngoặt xuất hiện ở kỳ World Cup 2019 khi các đội tuyển nữ tạo dấu ấn riêng trong khía cạnh trang phục thi đấu. Cassie Looker - giám đốc sản phẩm cao cấp của Nike - chính là người tạo nên sự khác biệt trong việc thiết kế và sản xuất bộ quần áo thi đấu dành riêng cho phái nữ. “Khi chúng tôi làm việc với cầu thủ nam, họ nói rằng họ thích một bộ đồ bó sát. Cảm giác khi ra sân giống như một siêu anh hùng. Nhưng với phụ nữ thì khác. Các nữ cầu thủ muốn một trang phục thật thoải mái, có tính bảo vệ và trông chuyên nghiệp”, Looker nói.

Cầu thủ nữ không thích cổ áo V sâu. Đường viền cổ áo phải vừa vặn còn tay áo không quá ngắn. Với quần, nó sẽ giống như quần short, ngắn hơn chút so với cầu thủ nam. Quan trọng là phải vừa vặn với đôi chân, giúp cầu thủ chuyển động dễ dàng”.

Nike là một trong những thương hiệu thể thao lớn nhìn thấy tiềm năng trong việc cung cấp trang phục thi đấu bóng đá dành cho phái nữ. Adidas cũng đang dần hướng tới nước đi này. Hai thương hiệu khổng lồ đang dẫn đầu về việc sử dụng vải polyester tái chế dành cho trang phục thi đấu. 

 - Bóng Đá

Áo đấu của tuyển nữ Anh tại Euro 2022 được đánh giá rất cao về yếu tố thẩm mỹ.

Thiết kế ánh kim của Nike lên áo sân nhà và sân khách tuyển Anh được xem như mẫu áo đẹp nhất kỳ Euro 2022. Goal mô tả: “Đây chính là mẫu áo táo bạo và thông minh nhất mà Nike đã thiết kế cho tuyển Anh từ trước đến nay”. 

Không kém cạnh “Lionesses” (biệt danh tuyển nữ Anh), Pháp và Hà Lan đặt hàng Nike cho mẫu áo lấy cảm hứng từ nghệ thuật và kiến trúc đặc trưng của hai quốc gia trên, tạo nên bộ trang phục bắt mắt.

Với Adidas, họ tập trung vào “hiệu năng và tính bền vững”. Nick Craggs - tổng giám đốc của Adidas Football - nhấn mạnh rằng mỗi bộ quần áo thi đấu được xem như “một bức tranh sáng tạo và là cơ hội mô phỏng DNA của quốc gia”. Trọng tâm hướng đến là việc “giúp các nữ cầu thủ trở thành phiên bản tốt nhất của chính họ mỗi khi bước ra sân khấu”.

Bóng đá nữ từng bị ngó lơ và được cho là không thể nào đặt lên bàn cân so sánh nổi với bóng đá nam. Song, giờ mọi thứ đã thay đổi và sẽ xoay chuyển cục diện.

“Bóng đá tương lai là của phái nữ”, Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino rõ ràng có lý để đưa ra nhận định này. Khi theo dõi một trận đấu bóng đá nữ, đâu chỉ có yếu tố kỹ thuật và các bàn thắng mà sự quyến rũ, nét cá tính của các “mỹ nữ” mới đang ghi điểm mạnh mẽ với người hâm mộ vào lúc này.

(Bạn đọc: Minh Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 15:40 22/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục