“Yao Ming” của bóng rổ Việt Nam và những pha ghi điểm thần sầu

08:35 Thứ bảy 05/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Nguyễn Thành Nhân với chiều cao 1m90 là một trong hai banh thủ nội có chiều cao tốt nhất của Saigon Heat.

Thành Nhân được nhiều fan bóng rổ ưu ái đặt cho biệt danh “Yao Ming” Việt Nam bởi chiều cao lên đến 1m90. Thành Nhân không chỉ là cầu thủ tài năng mà phong cách thi đấu của anh cũng cực kỳ đơn giản mà hiệu quả.

Hồi tháng Sáu năm ngoái, Thành Nhân lần đầu khoác áo đội tuyển Việt Nam dự SEA Games 28 tại Singapore, Nhân có được cho mình thành tích 14 điểm/trận và 9.8 lần bắt bóng bật bảng/trận, góp phần đưa đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2/5 trận đấu trong lần đầu trở lại sân chơi khu vực sau hơn 1 thập kỷ.

Thành Nhân là cầu thủ nội cao đến 1m90.

HLV Anthony Garbelotto đã có thời gian làm việc với Nhân trên cương vị HLV trưởng của Saigon Heat lẫn đội tuyển bóng rổ nam Việt Nam, và cá nhân ông cũng đánh giá rất cao khả năng đóng góp của Nhân: “Chúng tôi hướng tới phát triển đội bóng bằng cách nâng cao chất lượng nội binh, và Thành Nhân là một trong những cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất hiện nay mà chúng tôi có được”.

Tay ném 9x chia sẻ với TinThểThao.com.vn: "Dù không được ra sân nhiều trong màu áo Saigon Heat nhưng những phút được tin dùng trong những trận đấu với các đối thủ mạnh đã giúp tôi trưởng thành lên đáng kể. Hy vọng tôi tiếp tục được xuất hiện trong màu áo Saigon Heat mùa sau để cải thiện chuyên môn và đóng góp nhiều hơn nữa cho bóng rổ Việt Nam ở đấu trường khu vực."

Nhìn lại những pha ghi điểm đẹp nhất của Thành Nhân:

Đ.N | 08:10 05/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục