"Xin lỗi Ronaldo, những số 9 không còn thịnh hành nữa"

06:33 Thứ ba 26/10/2021

TinTheThao.com.vnCựu tiền đạo Peter Crouch phân tích lý do vì sao những trung phong cắm như Cristiano Ronaldo không còn được ưa chuộng vào lúc này.

Sau chuỗi trận ấn tượng đầu mùa giải, Cristiano Ronaldo đang trải qua quãng thời gian khó khăn tại Man United. Phong độ đi xuống của CR7 trùng khớp với giai đoạn Quỷ đỏ sa sút. Hình ảnh CR7 bực tức đá vào người của Curtis Jones ở trận đấu với Liverpool cuối tuần qua đã lột tả phần nào tình cảnh của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Tiền đạo 36 tuổi sở hữu tinh thần khát khao chiến thắng mãnh liệt, tuy nhiên anh vẫn bất lực nhìn Man United thảm bại 0-5 trước đại kình địch Liverpool. Nhiều ý kiến chê bai lối chơi của Ronaldo đã xuất hiện khi một số chuyên gia cho rằng CR7 quá lười pressing trong cách vận hành lối chơi của Man United.

PETER CROUCH: Sorry Cristiano, but standing up front just isn't cool any more. - Bóng Đá

Ronaldo ở trận đấu với Liverpool.

Cựu tiền đạo Liverpool Peter Crouch đã chia sẻ góc nhìn về Ronaldo và vai trò của một số 9 ở nền bóng đá đương đại. "Chúng tôi từng làm nên tên tuổi ở xứ sương mù với vị trí số 9. Giờ đây mọi thứ có thể đã khác. Bạn hãy quan sát các học viện của mỗi CLB. Họ muốn phát triển những cầu thủ chạy cánh hơn. Việc những ngôi sao chạy cánh ghi bàn là xu hướng của bóng đá hiện tại," Crouch phân tích.

"Tiền đạo cắm không còn thịnh hành nữa. Nhiều cuộc tranh luận đã nổ ra khi Ronaldo gia nhập Man United mùa hè qua. Nhiều đội bóng ưa chuộng những cầu thủ chạy cánh nhanh nhẹn, kỹ thuật ở hành lang hai biên. Mohamed Salah, Sadio Mane, Diogo Jota của Liverpool là ví dụ," Crouch nhấn mạnh.

"Xin lỗi Ronaldo, những số 9 không còn thịnh hành nữa. Những cầu thủ chạy cánh chăm chỉ của Man City, Chelsea, Liverpool là thời thượng của kỷ nguyên này," cựu sao Liverpool cho hay.

Jurgen Klopp so sánh Ronaldo và Salah:

 
Anh Nguyễn | 06:03 26/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục