Wenger tính dùng Walcott trong vai trò trung phong

13:19 Thứ năm 27/09/2012

Để tận dụng khả năng dứt điểm khá tốt của Theo Walcott, HLV Arsene Wenger đã tính tới việc sử dụng anh như một trung phong trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1.

Ở trận đấu vòng 4 Capital One Cup (tiền thân là Carling Cup) diễn ra đêm qua, Arsenal dù không ra sân với đội hình mạnh nhất cũng dễ dàng đánh bại đội bóng hạng 3, Coventry với tỉ số 6-1. Một trong những cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất bên phía Pháo thủ chính là Theo Walcott, người đã lập cú đúp.

Ngay sau trận thắng này, Walcott một lần nữa thỉnh cầu HLV Wenger được thử sức ở vị trí trung phong. Khi được hỏi về yêu cầu của Walcott, chiến lược gia người Pháp khẳng định đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra trong tương lai.

“Tôi không phản đối điều đó. Tôi sẽ thử nhưng vào thời điểm này, có rất nhiều trận đấu quan trọng trước mắt, chúng tôi phải sử dụng đội hình khác để duy trì sự ổn định. Thời của cậu ấy sẽ tới. Cậu ấy cần bình tĩnh”, Wenger phát biểu sau trận thắng Coventry.

Walcott là một chân sút thiện nghệ. Trước khung thành, cậu ấy thực sự là một sát thủ. Tôi muốn cậu ấy ở lại và hi vọng cậu ấy sẽ đồng ý gia hạn hợp đồng cùng đội bóng”, nhà cầm quân người Pháp nói thêm.

Theo Walcott đang thi đấu ở vị trí tiền vệ chạy cánh trái trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 của Arsenal. Tuy nhiên, vị trí của ngôi sao sinh năm 1989 này ít nhiều bị ảnh hưởng bởi tài năng trẻ Alex Oxlade-Chamberlain đang thi đấu khá ấn tượng. Đó là chưa kể việc Ramsey hoàn toàn có thể trám vị trí này sau khi nhường tuyến giữa cho tân binh Santi Cazorla.

Để tận dụng khả năng dứt điểm khá tốt của Walcott, Wenger đã tính tới việc sử dụng anh như một trung phong. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, Arsenal đang sở hữu khá nhiều cầu thủ ở vị trí này như Lukas Podolski, Olivier Giroud, Marouane Chamakh. Bởi vậy, Giáo sư sẽ phải cân nhắc việc đẩy Podolski ra hành lang cánh trái, vị trí sở trường của anh trong màu áo ĐT Đức.

Duy Khang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục