Wayne Rooney còn lâu mới là huyền thoại của M.U

15:28 Thứ bảy 20/07/2013

Nói ra sự thật không phải là tội, bởi sự thật đã tồn tại sẵn. David Moyes chỉ nói sự thật, rằng Rooney thực sự không giỏi hơn Robin Van Persie.

Có một điều cần phải nói về tình thế hiện tại của Rooney với Manchester United, đó là giới truyền thông Anh cố ý chơi khăm David Moyes khi cắt đi những đoạn phỏng vấn mà Moyes nói rằng Rooney vẫn có vai trò lớn trong đội, chỉ giữ lại đoạn Moyes công khai ủng hộ Robin Van Persie. Tất nhiên Rooney sẽ phải thấy đôi chút bất bình, và trong 30 năm tới Moyes nên phát triển thói quen không đọc báo giống như người tiền nhiệm huyền thoại.

HLV David Moyes hoàn toàn đúng khi nói Van Persie giỏi hơn Rooney.

Dù vậy, cũng cần phải nói rằng Rooney đã hành xử không trưởng thành một chút nào trong vòng 3 tháng gần đây, và có cảm giác rằng những cầu thủ như Rooney bây giờ có sự nhạy cảm quá cao khi nghe người khác nói rằng mình kém một cầu thủ khác. Moyes đâu có sai khi nói Van Persie là một tiền đạo giỏi hơn Rooney? Và Moyes cũng đâu có nói rằng ông sẽ không dùng R10?

Wayne Rooney có thể làm nên lịch sử tại Manchester United, bởi anh chỉ bị Sir Bobby Charlton và Denis Law bỏ cách lần lượt là 52 và 40 bàn trong danh sách lập công mọi thời đại của CLB. Thêm 2 mùa giải không chấn thương nữa, Rooney thừa sức đứng tách riêng với hai huyền thoại ấy, và sẽ đến lúc anh gia nhập “CLB 700” của Sir Bobby, Ryan Giggs và Paul Scholes.

Nhưng nhìn lại toàn bộ lịch sử đội bóng, sẽ có 11 người chắc chắn được đánh giá là những huyền thoại thực sự của M.U. Sir Bobby Charlton, Denis Law, Ryan Giggs, Paul Scholes, Duncan Edwards, George Best, Bryan Robson, Eric Cantona, Peter Schmeichel, Roy Keane và một nhân vật vẫn đang thi đấu, Cristiano Ronaldo. Họ không chỉ là cầu thủ giỏi, họ còn định nghĩa cả một giai đoạn thành công của United. Rooney chưa thể có tên trong đó.

Sau 5 chức vô địch Anh và 3 trận chung kết Champions League, Rooney vẫn không phải con người định nghĩa cả một thời kỳ thành công của CLB. Hoặc những thời điểm anh thi đấu hay nhất thì tập thể lại không thành công. Trong 2 năm anh nhận giải thưởng Cầu thủ của năm của CLB lại là hai mùa bóng mà Manchester United thất bại (2005/06 và 2009/10), trong đó mùa giải 2009/10 là mùa bóng mà Rooney gánh vác tập thể nhiều nhất sau khi Ronaldo ra đi, và thành tích cá nhân đã giúp anh lọt vào Top 10 trong các cuộc bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA dù M.U chỉ được Carling Cup.

Robin Van Persie đã là tiền đạo thứ tư đá chính cho Manchester United trong gần 10 năm Rooney có mặt tại Old Trafford, và nếu lật lại các con số, cứ mùa nào tiền đạo ấy ghi hơn 20 bàn thắng và Rooney có khoảng 10 đường chuyền thành bàn là mùa đó Manchester United đoạt Premier League. Trước Van Persie thì Cristiano Ronaldo và Dimitar Berbatov là những tiền đạo đó (Van Nistelrooy là người thứ tư nhưng khi đó Rooney chưa phất).

Sự có mặt của Van Persie đã chặn đứng tham vọng danh hiệu của Manchester City (đội bóng sẽ trở nên cực khủng nếu chiêu mộ được ngôi sao Hà Lan mùa hè năm ngoái), và Rooney lẽ ra nên lấy đó làm cảm hứng để thi đấu tốt, nhưng anh lại có vẻ khiên cưỡng trong vai trò mà anh đã đảm nhiệm từ lâu khi Ronaldo hoặc Berbatov còn ở M.U. Phải chăng Rooney muốn tự giành lấy vinh quang cho cá nhân mình, rằng anh phải là người lái tàu và quyết định vận mệnh đội bóng?

Sang Arsenal hay sang Chelsea thì Rooney cũng sẽ được fan Quỷ Đỏ nhớ ơn bởi những gì anh đóng góp, nhưng đạt tới tầm huyền thoại của CLB thì không. Xin lỗi Rooney, David Moyes chỉ nói sự thật: vào lúc này anh có thể là cầu thủ nổi tiếng nhất của CLB, nhưng Van Persie mới là người giỏi nhất. Hai điều ấy cần phải được phân định rạch ròi.
Nguyễn Đỉnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục