VW sẽ tuyển thêm 50.000 nhân viên đến năm 2018

09:35 Thứ ba 23/04/2013

Hãng sản xuất xe hơi Volkswagen của Đức đang có kế hoạch đến năm 2018 sẽ tuyển dụng thêm 50.000 nhân viên nhằm hoàn thành mục tiêu trở thành hãng xe lớn nhất thế giới.

Công nhân Volkswagentrong dây chuyền sản xuất ở Wolfsburg, miền trung Đức. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Hiện nay, hãng sản xuất xe hơi lớn nhất của châu Âu này đang có khoảng 550.000 nhân viên trên toàn thế giới.

Phần lớn số nhân viên tuyển thêm nói trên dự kiến sẽ nằm ngoài khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu, là khu vực hiện có nền kinh tế rất bấp bênh trong vài năm qua.

Phát biểu với tờ nhật báo kinh doanh Handelsblatt, quan chức của VW Bernd Osterloh cho hay: “Thông qua sự sụt giảm doanh số ở châu Âu, chúng tôi cần phải xem xét cẩn thận các khu vực định tăng số nhân viên lên”.

Ông cũng cho biết rằng trong khi VW đang tìm kiếm thúc đẩy tăng trưởng, thì xu hướng tăng trưởng sẽ ít ở châu Âu mà thay vào đó sẽ tập trung nhiều hơn vào thị trường Trung Quốc.

Trong tổng số 550.000 nhân viên của VW hiện nay, khoảng 300.000 người được tuyển dụng bên ngoài Đức và phần nửa trong số này là ngoài châu Âu.

Nhiều công việc mới nói trên dự kiến sẽ nằm ở các nước như Trung Quốc, Ấn Độ và Nga, nơi thị trường xe hơi của các nước này đang tăng trưởng ổn định trong nhiều năm qua và dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng trưởng.

Ngoài ra, VW có thể tuyển thêm nhân viên mới ở Mỹ do hãng xe của Đức này đang cân nhắc mở rộng nhà máy Chattanooga ở bang Tennessee để xây dựng một cơ sở mới sản xuất mẫu CrossBlue crossover concept bảy chỗ từng được giới thiệu tại triển lãm ôtô Detroit 2013./.
Huy Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục