VW Group ra mắt nền tảng xe hơi MQB

10:58 Thứ năm 02/02/2012

VW dường như đã đi trước các đối thủ trong việc cắt giảm chi phí sản xuất khi tung ra nền tảng mới nhất với tên gọi MQB.

Được mô tả như “xương sống của những chiếc xe nhẹ cân và an toàn”, MQB không chỉ đơn thuần là một cấu trúc khung gầm có thể được điều chỉnh để sử dụng cho nhiều mẫu xe khác nhau. Giờ đây, các mẫu xe có thể dùng chung cả hệ thống dây điện, động cơ, hệ truyền động, điều hòa, ghế ngồi và hệ thống thông tin giải trí.Thậm chí, lần đầu tiên, MQB cho phép những chiếc xe của VW, Audi hay Skoda được sản xuất chung trên một dây truyền.

Trong danh sách các ứng viên có thể sẽ được thiết kế dựa trên nền tảng mới này, Golf thế hệ mới là mẫu xe đáng chú ý nhất. Trọng lượng của nó sẽ giảm đáng kể so với mẫu Golf thế hệ hiện tại nhờ sử dụng loại thép cứng gấp lần thép thông thường, hệ thống treo với nhiều chi tiết bằng nhôm hơn, hệ thống điều hòa có trọng lượng nhẹ.

Với MQB, các nhà thiết kế của VW sẽ có nhiều đất để sáng tạo hơn “vị trí đặt động cơ sẽ giúp cho phần đầu xe nhô ra ít hơn”, Adrea Mindt – người đứng đầu bộ phận thiết kế ngoại thất của VW cho biết.

Mẫu xe đầu tiên trong đại gia đình VW Group được xây dựng trên nền tảng mới là Audi A3, sẽ có màn ra mắt chính thức vào mùa hè năm nay. Và sau đó tại triển lãm ô tô Paris, người hâm mộ sẽ được ngắm nhìn thế hệ mới của mẫu Golf – Golf Mk7.

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục