Vua phá lưới World Cup: Cuộc chiến của các vì sao

19:21 Thứ bảy 14/06/2014

Có 7 cầu thủ tới World Cup với hành trang là ''Vua phá lưới'' tại các giải VĐQG. Cuộc đua của những chân sút hàng đầu ở Brazil hứa hẹn sẽ hấp dẫn khi nhiều người khao khát vươn tới đỉnh cao ở một sân chơi lớn như World Cup.

Hãy cùng điểm danh những chân sút là ''Vua phá lưới'' các giải VĐQG mà họ đang thi đấu, các chân sút là nỗi khiếp sợ của thủ môn đối phương khi phải đối diện. Họ là những ngôi sao lớn như Ronaldo, Suarez, hay là những cầu thủ mà chúng ta mới nghe tên lần đầu. Cùng chờ xem 7 cầu thủ là đương kim ''Vua phá lưới'' tại các giải VĐQG năm nay sẽ làm được gì tại World Cup, sau mùa bóng chói sáng ở CLB.

Ronaldo (Bồ Đào Nha), 31 bàn cho Real Madrid, ''Vua phá lưới'' VĐQG Tây Ban Nha

Không cần phải dùng nhiều mỹ từ về QBV thế giới 2013 Ronaldo. CR7 đã có một mùa giải tuyệt vời cùng CLB Real Madrid, với 1 chức vô địch Champions League và một chức vô địch cúp Nhà Vua Tây Ban Nha. Ronaldo là niềm hy vọng lớn nhất của Bồ Đào Nha tại kỳ World Cup lần này, nếu chơi bóng với phong độ như tại CLB thì cơ hội để Ronaldo trở thành ''Vua phá lưới'' World Cup 2014 là rất lớn.

Ronaldo ghi được 49 bàn cho Bồ Đào Nha sau 111 trận

Suarez (Uruguay), 31 bàn cho Liverpool, ''Vua phá lưới'' Ngoại Hạng Anh

Lối chơi kĩ thuật, tốc độ và sự tinh quái của Suarez giúp anh có thể dễ dàng loại bỏ hàng thủ đối phương để ghi bàn. Suarez cũng là cầu thủ có thể kiến tạo rất tốt, trong mùa giải vừa qua tiền đạo của Liverpool đã có 13 lần kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Thật không may anh đã gặp chấn thương trước World Cup phải phẫu thuật đầu gối, hy vọng Suarez sẽ nhanh chóng hồi phục để World Cup thêm phần hấp dẫn.

Suarez ghi được 38 bàn sau 77 lần khoác áo đội tuyển Uruguay

Immobile (Italia), 22 bàn cho Torino, ''Vua phá lưới'' VĐQG Italia

Tiền đạo 24 tuổi của Torino đang là một trong những niềm hi vọng của Azzurri tại World Cup 2014 lần này. Với khả năng chạy chỗ thông minh, dứt điểm đa dạng, Immobile là nỗi khiếp sợ của mọi hàng thủ đối phương tại Serie A trong mùa giải vừa qua. Nhiều khả năng vào mùa giải năm sau tiền đạo này sẽ chuyển sang chơi cho CLB Dortmund thế chỗ cho Lewandowski chuyển sang Bayern Munich.

Immobile mới đá cho ĐT Italia 2 trận, anh chưa ghi được bàn thắng nào cho đoàn quân áo màu thiên thanh

Jackson Martínez (Colombia), 20 bàn cho Porto, ''Vua phá lưới'' VĐQG Bồ Đào Nha

Martínez là tay săn bàn đáng sợ với biệt danh ''Cha Cha Cha". Mùa giải vừa rồi Jackson Martínez chơi cực kì thành công trong màu áo Porto. Tại kỳ World Cup lần này, tiền đạo Martínez cùng với tiền đạo Carlos Bacca (Sevilla) sẽ là cặp đôi đáng sợ với bất kì hàng hậu vệ nào. Colombia, nằm tại bảng C với 3 đội Hy Lạp, Bờ Biển Ngà, Nhật Bản, được dự báo sẽ một ứng cử viên cho một suất đi tiếp vào vòng trong.

Martínez đã ghi được 8 bàn thắng cho Colombia sau 27 lần khoác áo đội tuyển

Esteban Paredes (Chile), 16 bàn cho Colo Colo, ''Vua phá lưới'' VĐQG Chile

Với thể hình thấp đậm, có cái chân trái khéo léo, Paredes có những pha xử lý rất giống huyền thoại bóng đá Chile Marcelo Salas. Trở thành vua phá lưới VĐQG Chile với 16 bàn thắng Esteban Paredes sẽ là một trong những lựa chọn cùng với ngôi sao Sanchez (Barcelona) và Eduardo Vargas (Valencia).

Paredes đã ghi được 10 bàn sau 34 lần khoác áo đội tuyển

Adam Taggart (Australia), 16 bàn cho Newcastle Jets, ''Vua phá lưới'' VĐQG Australia

Tiền đạo 21 tuổi của CLB Newcastle Jets với chiều cao 1m83, anh là cầu thủ có sức càn lướt tốt cộng với kĩ thuật khéo léo. Mùa giải năm nay Taggart nổi lên như một hiện tượng tại giải VĐQG Australia.

Mới chỉ khoác áo đội tuyển 5 lần, trong vai trò cầu thủ dự bị nhưng Taggart đã kịp ghi 3 bàn thắng cho tuyển Australia. World Cup này nếu Australia chơi với hai tiền đạo thì sự kết hợp giữa Tim Cahill và Taggart sẽ bổ sung cho nhau kinh nghiệm, sức trẻ.

Taggart có hiệu suất ghi bàn đáng nể, sau 5 trận đấu anh ghi được 3 bàn cho Australia

Karim Ansarifard (Iran), 14 bàn cho Tractor Sazi, ''Vua phá lưới'' VĐQG Iran

Là một mẫu trung phong cắm thực thụ, với thể hình lý tưởng 1m88, tiền đạo sinh năm 1990 có lối chơi rất đa dạng. Anh có thể lùi sâu chơi như một tiền vệ rồi cầm bóng đột phá thẳng vào trung lộ ghi bàn. Karim Ansarifard đặc biệt nguy hiểm khi đá cắm, anh luôn chọn vị trí rất tốt mỗi khi "tung đòn".

Ansarifard được coi là "người kế nhiệm" của Ali Daei (Ali Daei là huyền thoại bóng đá Iran, ông là người giữ kỷ lục ghi nhiều bàn nhất cho Iran với 109 bàn sau 149 lần khoác áo). Vớ Karim Ansarifard sắc bén trong đội hình, Iran đang hy vọng sẽ lọt vào vòng tiếp theo.

''Người kế nhiệm'' của Ali Daei đã có 9 bàn thắng sau 42 lần khoác áo đội tuyển Iran
Nguyễn Hưng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục