Với Nagelsmann, Goretzka không còn cửa dự EURO?

08:32 Thứ sáu 12/04/2024

TinTheThao.com.vnTiền vệ của Hùm xám đã bị ông thầy Julian Nagelsmann bỏ qua trong đợt triệu tập gần nhất.

Leon Goretzka là nhân vật gây chia rẽ trong cộng đồng người hâm mộ Bayern Munich những năm gần đây. Bị Thomas Tuchel chỉ trích nặng nề hồi đầu mùa và thường xuyên hứng chịu những lời chê trách vì phong độ thiếu ổn định từ các fan, cầu thủ 29 tuổi đã có một mùa giải vô cùng khó khăn.

Bây giờ, có vẻ như tình hình của Goretzka thậm chí còn trở nên phức tạp hơn, lần này là vì quyết định của huấn luyện viên tuyển Đức Julian Nagelsmann.

homas Tuchel says Leon Goretzka is in direct competition with Raphaël Guerreiro at Bayern Munich - Bóng Đá

 Goretzka không có trong kế hoạch của Nagelsmann.

Tiền vệ của Bayern sẽ không góp mặt trong đội hình tham dự EURO nếu anh tiếp tục không nằm trong kế hoạch của Julian Nagelsmann. Theo Sport Bild, vị huấn luyên viên trẻ tuổi đã có bài phát biểu trước các quan chức tại DFB, tiết lộ suy nghĩ của mình và giải thích vai trò của những cầu thủ bằng hai ví dụ.

Cựu thuyền trưởng Hùm xám đã trình bày suốt một giờ, giải thích nguyên tắc “Tìm vị trí”: Một cầu thủ như hậu vệ Waldemar Anton của Stuttgart sẽ hài lòng với vai trò của mình trong đội và cống hiến hết khả năng, ngay cả khi anh biết rằng bản thân có thể không được ra sân một phút nào trong cả giải đấu. Mặt khác, một người như Goretzka có thể xứng đáng có mặt trong đội hình vì lý do thuần chuyên môn. Tuy nhiên, nếu anh không có mặt trong 11 cái tên đá chính, tiền vệ này sẽ không tìm được vai trò của mình trong toàn đội.

Việc loại Goretzka khỏi đội tuyển Đức tham dự EURO chắc chắn sẽ là một tuyên bố táo bạo của Nagelsmann. Nó thậm chí còn trở nên dứt khoát hơn sau chuỗi màn trình diễn ổn định của Goretzka trong các trận gần đây, đáng nhớ nhất là danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với Mainz, nơi anh ghi hai bàn thắng và hai đường kiến tạo. Vì vậy, nhiều người có thể thắc mắc tại sao số 8 của Bayern lại tiếp tục bị bỏ qua bất chấp những nỗ lực.

Mặt khác, Nagelsmann có thể có lý do để giải thích cho sự quyết đoán của mình. Vị thuyền trưởng die Mannschaft dường như đã chú trọng vào tính tập thể thay vì một cá nhân, một triết lý bóng đá cổ điển của người Đức dường như đã mất đi trong những năm gần đây. Goretzka chắc chắn sẽ không hài lòng với bất cứ điều gì ngoại trừ suất thi đấu ở EURO vào tháng Sáu, nhưng đó là một vị trí mà Nagelsmann không thể đảm bảo được cho anh được. Sau đó, người ta thực sự phải đặt câu hỏi rằng một Goretzka không mấy vui vẻ sẽ mang lại mầm mống gì cho cả đội?

Julian Nagelsmann: Der Sieg heute tut sehr gut - Bóng Đá

 Nagelsmann ưu tiên tính tập thẻ thay vì một cá nhân.

Đánh giá về hai trận đấu cuối cùng của tuyển Đức, với sự góp mặt của Toni Kroos và Robert Andrich, có vẻ như Goretzka đã hoàn toàn mất vị trí của mình. Theo lời của Nagelsmann: “Nếu anh ấy không có mặt trong đội hình 11 cái tên đá chính, anh ấy sẽ không tìm được vị trí của mình trong tập thể chung”.

Bất kể bản danh sách cuối cùng thế nào, người ta cũng sẽ cảm thấy tiếc cho tiền vệ sinh ra ở Bochum, người đã chiến đấu hết trận này đến trận khác để chứng tỏ giá trị của mình cho câu lạc bộ và đất nước.

Đăng Nguyễn | 07:34 12/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục