Với M.U, Lewandowski là "của để dành"

18:05 Thứ hai 06/08/2012

Manchester United đang lên kế hoạch nẫng tay trên Robert Lewandowski ngay truớc mũi Chelsea bằng cách đạt được thỏa thuận với Dortmund về vụ chuyển nhượng tiền đạo này vào mùa hè năm sau.

United sẵn sàng trả 12 triệu bảng để có sự phục vụ của Lewandowski vào mùa hè tới khi anh chỉ còn 1 năm trong hợp đồng chứ không mua ngay tiền đạo này, để anh vẫn thi đấu cho Dortmund tại Champions League tại mùa giải 2012/2013.

Robert Lewandowski- Ảnh Getty

Nếu vụ chuyển nhượng này diễn ra thì Chelsea sẽ là người thiệt nhất bởi đội đương kim vô địch Champions League coi Lewandowski là mục tiêu hàng đầu để tăng cường cho hàng công sau sự ra đi của Drogba, Kalou trong khi Torres chưa tìm lại phong độ cao còn Sturridge thi đấu khá phập phù.

Lewandowski gia nhập Dortmund từ Lech Poznan vào năm 2010 nhưng chỉ đóng vai trò dự bị trong mùa giải 2010-2011 do phong độ xuất sắc của tiền đạo người Paraguay Lucas Barrios. Tuy nhiên mùa giải trước, anh đã thi đấu rất ấn tượng khi trở thành chân sút chủ lực trên hàng công của đội bóng Vàng-đen, ra sân tổng cộng 46 trận trên mọi đấu trường và ghi được 30 bàn thắng, giúp đội chủ sân Signal Iduna Park giành cú đúp danh hiệu Bundesliga và Cúp quốc gia. Anh tiếp tục phong độ ấn tượng này tại EURO 2012 trong màu áo đội tuyển Ba Lan, tuy nhiên không đủ để giúp đội đồng chủ nhà vượt qua vòng bảng. HLV đã bị sa thải của ĐT Ba Lan Franciszek Smuda trước EURO còn tiết lộ rằng Lewandowski sẽ gia nhập United, tuy nhiên sau đó Quỷ Đỏ lại không có động tĩnh gì trong vụ này và tỏ ra quan tâm đến Robin van Persie của Arsenal hơn.

Tuy nhiên với động thái mới này cùng với việc trước đó Shinji Kagawa, tiền vệ người Nhật Bản đã thi đấu rất ăn ý với Lewandowski mùa giải trước đã đến với sân Old Trafford, M.U hy vọng sẽ thuyết phục được tiền đạo này về với họ.
Thanh Hoài | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục