Với Coutinho, Gerrard muốn tái hiện hình ảnh Grealish

17:20 Thứ bảy 08/01/2022

TinTheThao.com.vnSteven Gerrard vừa có sự bổ sung chất lượng bằng bản hợp đồng theo dạng cho mượn mang tên Philippe Coutinho.

Barcelona sau cùng đã tống khứ được người thừa Philippe Coutinho ở TTCN mùa đông 2022. Lý do khiến sự việc diễn ra suôn sẻ và nhanh chóng nằm ở Coutinho, người muốn ra đi để tìm kiếm cơ hội thi đấu, qua đó có thể tham dự World Cup 2022.

Điều này giúp Aston Villa, CLB tầm trung tại Ngoại hạng Anh, sở hữu một trong những nhạc trưởng từng được đánh giá là hay nhất thế giới. Coutinho có thể không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng anh vẫn hữu dụng với một đội bóng như Aston Villa.

Với Coutinho, Gerrard muốn tái hiện hình ảnh Jack Grealish  - Bóng Đá

 Coutinho được kỳ vọng trở thành chữ ký chất lượng của đội chủ sân Villa Park.

Steven Gerrard đang dẫn dắt đội chủ sân Villa Park thi đấu tốt. Họ đã biết thắng nhiều hơn, leo lên vị trí thứ 13 trên BXH. Trên hết, Gerrard của Villa thể hiện phong cách chơi bóng rõ ràng khi những mảng miếng phối hợp dần được triển khai mạch lạc.

Gerrard thường bố trí và yêu cầu các cầu thủ di chuyển linh hoạt cũng như chọn vị trí gần nhau nhất có thể. Cựu cầu thủ Liverpool biết cách xây dựng mảng miếng phối hợp nhỏ khoảng 3-4 người bên hành lang cánh để xâm nhập vòng cấm. Villa dưới thời Gerrard chơi bóng đồng đội, phối hợp nhóm tốt hơn.

Chính vì vậy nên đội bóng không còn cảm thấy quá nhớ Jack Grealish. Bởi nếu Grealish còn ở lại, mọi đường bóng đều qua chân tân binh Man City, biến Villa thành một tập thể chơi bóng dựa vào một cá nhân.

Trong giai đoạn còn lại của mùa giải, hình ảnh xoay quanh lối chơi xung quanh một cá nhân có thể được tái hiện ở Aston Villa. Coutinho là mẫu nhạc trưởng cần được hỗ trợ một cách tối đa. Anh tốn rất nhiều bóng, điều tương tự như Grealish ở Villa ngày trước. 

Nên nhớ, Coutinho cũng thích hoạt động ở cánh trái giống Grealish. Anh cũng không phải mẫu cầu thủ tốc độ khi thi đấu tương đối rườm rà và thích tạo dấu ấn bằng cách đường chuyền sáng tạo hay sút xa. Mọi thứ của Coutinho tương đối giống cựu thủ quân tại Villa Park.

Với Coutinho, Gerrard muốn tái hiện hình ảnh Jack Grealish  - Bóng Đá

 Gerrard sẽ phải thay đổi Villa vì người đồng đội cũ?

Villa nhiều khả năng sẽ phải thay đổi diện mạo và thành bại của họ có thể đến từ mẫu ngôi sao tạo ra dấu ấn cá nhân như Coutinho. Chưa biết điều này sẽ mang lại lợi ích hay bất cập cho đội chủ sân Villa Park nhưng với Coutinho, Gerrard hẳn tính toán sự đổi mới.

Video Coutinho chia sẻ về Gerrard:

 
Lữ Phong | 16:22 08/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục