Với 82 điểm, Roma có thể vô địch ở…mùa bóng khác

13:34 Thứ tư 23/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Với 82 điểm giành được cho đến thời điểm này, Roma đã có thể vô địch ở…mùa bóng khác. Nếu không tin, hãy nhìn lại lịch sử. Inter mùa 2009/10 và Milan mùa 2010/11 giành scudetto đều với số điểm ấy.

Đang kém đội đầu bảng Juve đến 8 điểm trong khi Serie A chỉ còn 4 vòng nữa là kết thúc, scudetto xem như đã ngoài tầm với của Roma. Nhưng họ vẫn có quyền tự hào, vì với 82 điểm giành được, Roma có cơ hội trở thành đội bóng giành vị trí Á quân ấn tượng nhất trong lịch sử, thậm chí họ có thể vô địch ở…mùa bóng khác. Inter mùa 2009/10 và Milan mùa 2010/11 giành scudetto với cùng số điểm ấy.

Roma có cơ hội trở thành đội bóng giành vị trí Á quân ấn tượng nhất trong lịch sử. Ảnh: Internet

Thầy trò Rudi Garcia hiện đã hơn Napoli 14 điểm và gần như chắc chắn nằm trong Top 2, qua đó được vào thẳng vòng bảng Champions League mùa sau, đấu trường mà họ đã vắng bóng suốt 3 năm qua. Với tất cả các Romanista, thành tích này cũng xứng đáng được xem là kỳ tích.

Chẳng ai có thể ngờ rằng một Roma tan hoang kéo dài từ thời Luis Enrique đến Zdenek Zeman rồi tới Aurelio Andreazzoli lại hồi sinh mạnh mẽ dưới triều đại Garcia. Thậm chí, ngày mới đến trung tâm huấn luyện Trigoria, nhiều Romanista còn ngạc nhiên hỏi “Garcia là ai vậy?”. Họ không biết nhiều về nhà cầm quân người Pháp này, dù ông từng 2 lần giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất Ligue 1.

Nhưng giờ đây, Garcia đang được tất cả các Romanista tôn vinh. Ông đã mang đến một Roma cứng cáp, thực dụng và bản lĩnh, khác xa hình ảnh lãng mạn nhưng phi thực tế dưới thời Enrique hay Zeman. Và không có gì ngạc nhiên khi BLĐ của đội bóng áo bã trầu đang lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với Garcia cùng mức lương hấp dẫn.

Roma hiện là đội phòng ngự tốt nhất tại Serie A với chỉ 19 lần để lọt lưới, và thành tích ghi bàn của họ cũng chỉ kém mỗi Juve (69 so với 72). Nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối dành cho Roma. Bởi nếu không phải chiến đấu với một Juve “siêu nhân” thì vị trí của họ có thể đã khác. Càng đáng khen ngợi hơn khi Roma vẫn đang giữ được mạch trận ấn tượng dù vắng rất nhiều trụ cột trong các trận đấu gần đây.

Roma của Garcia đã cân bằng kỷ lục giành nhiều điểm nhất trong một mùa giải dưới thời Luciano Spaletti (mùa 2007/08, với 82 điểm), và chắc chắn rằng họ vẫn chưa dừng lại…

Đồng Khởi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục