Với 32 triệu bảng, Arteta đã mang về bản hợp đồng thập kỷ cho Arsenal

12:51 Thứ năm 09/02/2023 | 1

TinTheThao.com.vnChữ ký đến từ Manchester City ghi dấu ấn quan trọng trong hành trình chinh phục danh hiệu của Pháo thủ mùa này.

 

Khi một cầu thủ vừa chuyển đến câu lạc bộ mới và đạt được thành công nhất định, sẽ không khỏi xuất hiện những sự phóng đại về tầm quan trọng của họ.

Tuy nhiên, trong bối cảnh Arsenal từ một đội phải tham dự Europa League trở thành câu lạc bộ đang được xem như ứng cử viên hàng đầu cho cuộc đua vô địch quốc nội, việc cường điệu hóa một vài cá nhân hoàn toàn có cơ sở, với Oleksandr Zinchenko là ví dụ điển hình.

Arsenal: Oleksandr Zinchenko was a “monster” vs Man Utd - Bóng Đá

 Zinchenko giúp lối chơi Arsenal trở nên thanh thoát hơn.

Ngôi sao người Ukraine vừa giành giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Arsenal và đây được xem như một sự tưởng thưởng cho những đóng góp tích cực đến từ cựu sao Man City kể từ khi đến Emirates.

Thời gian qua, những cái tên như Martin Odegaard và Gabriel Jesus luôn chiếm trọn sự chú ý, nhưng không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng đến từ Zinchenko.

Cầu thủ 26 tuổi đã làm thay đổi suy nghĩ của một bộ phận người hâm mộ về vị trí hậu vệ trái. Zinchenko không phải kiểu cầu thủ tận dụng tốc độ và những pha dốc biên tạt cánh như Kieran Tierney, hay có xu hướng lùi sâu hỗ trợ các trung vệ như Takehiro Tomiyasu.

Cựu cầu thủ Man City là sự trung hòa giữa họ. Khi cần Zinchenko sẵn sàng lùi về, tận dụng khả năng phán đoán tình huống để cắt bóng, giúp Arsenal giành lại quyền kiểm soát.

Chấm điểm Arsenal - Bóng Đá

 Kinh nghiệm đến từ Zinchenko là điều cần thiết cho Arsenal.

Tuy nhiên điểm đặc biệt đến từ cầu thủ người Croatia nằm ở những pha di chuyển linh hoạt. Anh thường xuyên góp mặt nơi khu vực trung tâm để tham gia vào quá trình xây dựng lối chơi.

Thậm chí ở một số trận đấu, khi Pháo thủ tỏ ra bế tắc, chính cựu sao Man City là người kéo bóng thu hút sự chú ý của hàng thủ đối phương và mở ra không gian cho đồng đội.

Trong chiến thắng 3-2 trước Manchester United, Zinchenko đã khiến đội khách bối rối với cách di chuyển và dứt điểm từ vị trí hậu vệ biên ảo của mình. Dấu ấn rõ nét nhất mà ngôi sao người Ukraine để lại ở cuộc chạm trán vừa rồi phải kể đến tình huống đưa bóng vào vòng cấm gây nhiễu loạn hàng thủ Man Utd, trước khi Eddie Nketiah ghi bàn thắng thứ ba cho Pháo thủ.

đội hình kết hợp  - Bóng Đá

 Thủ lĩnh tinh thần của đội chủ sân Emirates.

Không những thế, chính anh cũng là người truyền lửa cho dàn sao trẻ Pháo thủ, giúp họ hướng đến mục tiêu vĩ đại hơn.

“Tôi bắt đầu nói trong phòng thay đồ, 'Này các chàng trai, hãy quên top 3 hay gì đó đi, chúng ta cần nghĩ về danh hiệu.' Một số người trong số họ đang cười, nhưng bây giờ không ai cười cả,'' Zinchenko từng tiết lộ cuộc trò chuyện nơi phòng thay đồ Arsenal.

Từ lối chơi, hiệu suất tấn công, tỷ lệ thắng, thành tích phòng ngự, Arsenal đều tốt hơn về mọi mặt nhờ Zinchenko. Dù màn trình diễn của ngôi sao sinh năm 1996 không gây ấn tượng mạnh mẽ nhất, nhưng có một điều không thể phủ nhận rằng Zinchenko đang là mảnh ghép không thể thay thế nơi đội hình Pháo thủ. 

Chính vì thế, dù còn khá sớm nhưng giờ đây những The Gooners có thể xem đây là bản hợp đồng thập kỷ của CLB.

Trường Sơn | 12:21 09/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục