Vô địch Club World Cup sẽ giúp Man City sống dậy hy vọng vô địch EPL?

08:22 Thứ năm 21/12/2023

Pep Guardiola không thích những chuyến đi dài và có thêm nhiều trận đấu trong một lịch trình vốn đã bận rộn, nhưng ông có thể coi FIFA Club World Cup như một điều may mắn.

Guardiola muốn giành chức vô địch tại FIFA Club World Cup lần này không chỉ bởi nó sẽ bổ sung danh hiệu thứ năm trong năm nay vào phòng truyền thống của Manchester City, mà còn bởi chiếc cúp tại Arab Saudi có thể khiến các họ trò của ông bừng tỉnh ở Premier League - nơi mà họ chỉ có 1 chiến thắng sau 6 trận đã qua.

Ngoài ra, việc tập luyện dưới cái nắng Trung Đông, tránh xa không khí lạnh và ẩm ướt của thành phố Manchester, sẽ là cơ hội quý giá để tập thể này nạp lại năng lượng. Và bước đầu, Man City đã có được điều mình muốn là chiếc vé vào chơi trận chung kết với đối thủ Fluminense của Brazil.

Ở trận bán kết mới kết thúc, nhà đương kim vô địch UEFA Champions League đã dễ dàng đánh bại Urawa Reds, đội vô địch AFC Champions League 2022. Chỉ tính riêng trong hiệp một, tập thể của Guardiola có gần 80% thời gian kiểm soát bóng và tung ra 13 cú sút, trong khi Urawa Reds không thể thực hiện nổi một pha dứt điểm nào.

Vô địch Club World Cup sẽ giúp Man City sống dậy hy vọng vô địch EPL? - Bóng Đá

 Man City vừa có chiến thắng như đi dạo ở Trung Đông trước Urawa Reds.

Câu lạc bộ Nhật Bản dường như không thể lên nổi bóng quá vạch giữa sân, và nếu Man City cảm thấy bị tổn thương sau chuỗi trận tệ hại gần đây của họ, thì màn dạo chơi này chính là liều thuốc giải độc hoàn hảo. Kết quả cuối cùng của trận đấu là 3-0 nghiêng về Man City nhưng nó không phản ánh đúng thế trận bởi nhà đương kim vô địch nước Anh hoàn toàn có thể ghi nhiều bàn hơn thế. 

Fluminense đương nhiên là đội bóng khó chơi hơn so với Urawa Reds. Nhưng nếu chúng ta nhìn lại trận đấu giữa họ và Al Ahly FC, không có nhiều điều đáng ngại với tập thể của Guardiola. Sẽ không có gì ngạc nhiên khi Man City nâng cúp sau khi tiếng còi kết thúc trận chung kết vang lên nếu họ chơi với sự tập trung.

Chia sẻ sau khi kết thúc trận bán kết, Pep nói: “Đây là lần đầu tiên Manchester City có mặt ở đây. Tôi đại diện cho câu lạc bộ đáng kinh ngạc này và tôi rất vui khi được vào chơi trận chung kết với Fluminense. Đó là bước cuối cùng để giành danh hiệu, danh hiệu duy nhất mà câu lạc bộ không có, vì vậy chúng tôi sẽ cố gắng."

Vô địch Club World Cup sẽ giúp Man City sống dậy hy vọng vô địch EPL? - Bóng Đá

 Đối thủ của họ ở chung kết Club World Cup là Fluminense.

Như vậy, quyết tâm của Man City ở giải đấu này là điều không phải nghi ngờ. Câu hỏi còn lại là liệu thành công ở giải đấu này có thể mang đến lợi ích gì cho họ trong cuộc đua tại Premier League - nơi mà họ đang có dấu hiệu hụt hơi? Họ rời nước Anh để tới Arab sau trận hòa 2-2 đáng thất vọng với Crystal Palace, đứng thứ tư trên bảng và kém đội đầu bảng Arsenal 5 điểm.

Do Man City sẽ không thi đấu cuối tuần này, nên khi họ trở về nhà thì rất có thể Liverpool và Arsenal hay thậm chí cả Aston Villa cũng đã nới rộng khoảng cách với họ trên bảng xếp hạng. Tuy vậy, tiếng nói từ lịch sử cho thấy việc phải đi xa trong giai đoạn này không hẳn là tệ.

Manchester United từng tham dự FIFA Club World Cup vào năm 2000 sau khởi đầu mùa giải bết bát với việc cũng chỉ đứng thứ tư trên bảng xếp hạng qua 12 trận. Mặc dù Man United không vượt qua vòng bảng tại giải đấu ở Brazil năm đó, nhưng khi trở lại Premier League, họ đã có tinh thần hứng khởi hơn rất nhiều để giành 11 trận thắng liên tiếp và vô địch Ngoại hạng Anh vào cuối mùa.

Vô địch Club World Cup sẽ giúp Man City sống dậy hy vọng vô địch EPL? - Bóng Đá

 Liệu Erling Haaland và các đồng đội sẽ bừng tỉnh ở Premier League sau chuyến đi tới Arab Saudi.

Khi Silva được hỏi trong cuộc họp báo hôm thứ Hai rằng liệu họ có còn khả năng vô địch Premier League hay không, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã cẩn thận điều chỉnh lại micrô của mình và trả lời không bằng một câu hỏi: "Bạn có nghi ngờ chúng tôi không?". Mặc dù Arsenal và Liverpool có vẻ là những ứng cử viên sáng giá nhưng sẽ thật ngu ngốc nếu loại bỏ một đội đã 5 lần vô địch Premier League trong 6 năm qua.

Man City có thể sẽ quay lại Ngoại hạng Anh bằng trận đấu với Everton tại Goodison Park vào ngày 27 tháng 12 với phong độ tốt hơn so với khi họ rời đi. Ruben Dias và Julian Alvarez đều được nghỉ thi đấu trong trận gặp Urawa Reds, trong khi Kevin De Bruyne cũng mới vừa trở lại tập luyện. Ngoài ra, Erling Haaland cũng sẽ sớm trở lại đội hình xuất phát.

Rõ ràng những tín hiệu tốt về mặt lực lượng đã tiếp thêm sự tự tin cho Pep Guardiola. Và nếu họ có thể giành được chiếc cúp ở giải đấu trên đất Trung Đông, nó sẽ như một liều doping tinh thần cực mạnh giúp cho các học trò của Pep bừng tỉnh và biết đâu đấy, sau đó họ sẽ lại càn quét Premier League.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 07:52 21/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục