Vì sao Sterling muốn rời Man City?

16:41 Thứ bảy 16/10/2021

TinTheThao.com.vnTương lai của Raheem Sterling tại Manchester City đang có những diễn biến phức tạp và đứng trước viễn cảnh tan vỡ.

Raheem Sterling đang cân nhắc các quyết định về tương lai của mình vào lúc này. Tiền đạo của Manchester City đã sa sút phong độ dưới thời Pep Guardiola. Sau những nỗi thất vọng, Sterling có vẻ như sẵn sàng rời câu lạc bộ. Sterling từng là cầu thủ quan trọng của Pep trong phần lớn thời gian HLV này cầm quân ở Manchester. Tuy nhiên, trong năm 2021, phong độ và tầm ảnh hưởng của Sterling không còn như trước. Tuyển thủ người Anh mới chỉ đá chính hai trận cho đội chủ sân Etihad ở mùa giải này.

Cân nhắc bến đỗ và thách thức mới

Do thời gian thi đấu tại Man City bị giảm đi, Sterling đã thừa nhận rằng việc chuyển ra nước ngoài là điều mà bản thân quan tâm.

The reasons why Sterling wants to leave Manchester City - Bóng Đá

Sterling cân nhắc rời Man City.

"Nếu có cơ hội đi đâu đó khác (để có thêm thời gian thi đấu), tôi sẵn sàng đón nhận nó vào lúc này.", Sterling chia sẻ với FT Business of Sport.

"Như tôi đã nói, bóng đá là điều quan trọng nhất đối với tôi - những thách thức mà tôi đã đặt ra cho bản thân từ khi còn nhỏ và cả ước mơ được thi đấu ở nước ngoài."

"Là một cầu thủ người Anh, tất cả những gì tôi biết là Premier League. Tôi sẽ thất vọng nếu tới lúc bản thân mong muốn ra nước ngoài thi đấu. Tuy nhiên hãy xem tôi vượt qua điều này như thế nào."

Yếu tố quan trọng đầu tiên khiến Raheem Sterling sẵn sàng dứt tình với Man City chính là sự trọng dụng của Pep Guardiola ở đội hình chính.

Một tình huống hợp đồng tế nhị và World Cup ở Qatar 2022

Với việc kỳ World Cup ở Qatar sắp đến gần, Sterling đã bắt đầu suy nghĩ về tình hình tương lai. Sterling cần phải được thi đấu, thể hiện bản thân để cạnh tranh với những đồng đội khác trên hàng công ở Tam Sư. Chân sút 26 tuổi chỉ còn chưa đầy hai năm trong hợp đồng với Man City. Thỏa thuận này sẽ hết hạn vào tháng 6 năm 2023, vì vậy cuối mùa giải 2021/22, tình hình gia hạn của Sterling sẽ bị gián đoạn bởi World Cup.

The reasons why Sterling wants to leave Manchester City - Bóng Đá

Sterling chỉ còn chưa đầy 2 năm ở Etihad.

Trừ khi Sterling ký gia hạn sớm, nếu không rất có thể sau World Cup 2022, Man City sẽ mất trắng Sterling. Giai đoạn diễn ra World Cup là lúc mà mọi đàm phán về cá nhân và hợp đồng rất khó tiến hành.

Pep Guardiola nói gì?

"Những thành công đáng kinh ngạc của chúng tôi trong vài mùa giải qua sẽ không thể xảy ra nếu không có Raheem.", Pep Guardiola chia sẻ hồi tháng 9.

"Raheem là một cầu thủ quan trọng, cậu ấy đạt đến những tiêu chuẩn cực kỳ cao và tôi phải nói với cậu ấy rằng đó là những tiêu chuẩn mà Raheem phải giữ cho bản thân và đội bóng. Tôi lạc quan rằng Raheem sẽ trở lại phong độ tốt nhất."

The reasons why Sterling wants to leave Manchester City - Bóng Đá

Pep đánh giá cao Sterling.

Trừ khi được trở lại đội hình xuất phát thường xuyên, ngay cả khi Pep Guardiola khen ngợi công khai, đây cũng không phải là viễn cảnh mà Raheem Sterling mong đợi. Ngôi sao người Anh không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tìm kiếm một bến đỗ mới để có nhiều cơ hội thi đấu hơn. Chuyển ra nước ngoài thi đấu có thể là điều tốt nhất để đưa sự nghiệp của Sterling lên một tầm cao mới.

(Theo Marca)

Pep phát biểu về Sterling: 

 
Minh Trí | 16:11 16/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục