Vì sao Mikel Arteta tức giận với Gabriel Martinelli?

23:08 Chủ nhật 12/02/2023 | 2

TinTheThao.com.vnGabriel Martinelli có ngày thi đấu không tốt trong trận hòa 1-1 của Arsenal trước Brentford.

 

Tiền đạo người Brazil có dấu hiệu chững lại thời gian qua. Bất chấp điều đó, HLV Mikel Arteta vẫn đặt trọn niềm tin vào cậu học trò khi bố trí Martinelli đá chính ngay từ đầu. 

Trái ngược với sự kỳ vọng, Martinelli tỏ ra vô hại trước hàng phòng ngự kín kẽ, được tổ chức tốt của Brentford. Phút 62, Martinelli rời sân và nhường vị trí cho Leandro Trossard. Một trận đấu nhạt nhòa của tiền đạo này.

Vì sao Mikel Arteta tức giận với Gabriel Martinelli? - Bóng Đá

 Martinelli sa sút 3 trận gần đây.

Martinelli dường như đang cảm thấy nhớ cầu thủ đồng hương Gabriel Jesus. Cựu sao Man City có khả năng di chuyển không ngừng mở ra cho anh những khoảng trống. Nhưng hiện tại, điều đó không còn xuất hiện nữa.

Với việc Emile Smith Rowe gặp vấn đề về thể lực, Martinelli gần như chắc suất ở vị trí bên cánh trái trong mùa giải này và không gặp quá nhiều thử thách. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Trossard đã thay đổi điều đó. 

Martinelli không còn là cầu thủ không thể thay thế. Khi được hỏi về phong độ của Martinelli sau trận đấu, Arteta ngay lập tức phớt lờ và ngược lại, dành lời khen cho Trossard.

“Tôi nghĩ mọi cầu thủ đều có thời điểm của mình,” HLV người Tây Ban Nha nói. "Hôm nay chúng tôi đã thay Gabi ra nghỉ bằng Trossard vì cậu ấy làm rất tốt và điềm tĩnh ở những không gian đó. Trossard liên tục di chuyển và hướng về phía trước.

Trossard có khả năng đánh hơi tuyệt vời nơi bóng sẽ tiếp đất và chúng tôi tin rằng đó là lựa chọn đúng đắn để đưa cậu ấy vào sân."

Một vài dấu hiệu trong trận đấu cho thấy HLV Arteta bắt đầu mất kiên nhẫn với Martinelli.

Thật vậy, khi cầu thủ người Brazil chuyền bóng không tốt bằng một cú vẩy bóng bên phần sân nhà, HLV của Arsenal đã phản ứng giận dữ trên đường biên. Gần như ông rút cầu thủ này ra khỏi sân không lâu sau đó.

Khi Arsenal bước vào trận đấu có lẽ là lớn nhất trong mùa giải của họ gặp Man City vào ngày 16/2 tới, những quyết định của Arteta ở cánh trái sẽ rất thú vị.

Vì sao Mikel Arteta tức giận với Gabriel Martinelli? - Bóng Đá

 HLV Arteta có khả năng trảm Martinelli trận tới.

Liệu Arteta có đánh cược vào sự tươi mới mà Trossard mang lại hay tiếp tục đặt niềm tin vào một Martinelli trông mất phong độ, dù chơi hay trong giai đoạn trước đó ở mùa giải này.

Quyết định của chiến lược gia người Tây Ban Nha có thể là bước ngoặt, ảnh hưởng tới cơ hội giành chức vô địch Premier League của Pháo thủ.

Thực tế, Martinelli chỉ mới sa sút trong khoảng 3 trận gần đây. Nhưng bóng đá luôn có sự thay đổi nhanh chóng. Nếu không thể đạt được phong độ tốt nhất, cầu thủ người Brazil hoàn toàn có nguy cơ bị trảm.

Trong một trận cầu quan trọng như trước Man City, HLV Arteta chắc chắn sẽ nghiêng về những lựa chọn có thể giúp đội tạo ra lợi thế trong trận. Hẳn vị HLV này không muốn phải có những hành động nổi đoá với Martinelli như trong trận hòa Brentford.

Tiểu Lam | 22:10 12/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục