Vì sao Arsenal muốn có Ben White?

23:59 Thứ ba 22/06/2021 | 1

TinTheThao.com.vnNhiều số liệu chứng minh rằng, Ben White là một chữ kí chất lượng giúp Arsenal hiện thực hóa tham vọng top 4 của mình.

Khả năng phòng ngự lẫn tấn công của Arsenal đều có những vấn đề ở mùa giải trước. Về mặt tấn công, Pháo thủ chỉ ghi được 55 bàn, đứng thứ 9 trong số các đội bóng tham dự Premier League. 

Còn hàng phòng ngự của Mikel Arteta đã có những tiến bộ nhất định. Họ để lọt lưới 39 bàn ở mùa trước, thành tích tốt thứ 3 tại Premier League. Song việc phát triển bóng ở hàng thủ của Arsenal hãy còn hạn chế. Và tờ The Athletic tin rằng, nếu có được chữ kí của trung vệ Ben White, Arsenal sẽ cải thiện được câu chuyện phòng ngự lẫn tấn công của mình. 

Vì sao Arsenal muốn có Ben White? - Bóng Đá

 Ben White sẽ là mảnh ghép mà Arteta đang thiếu. 

Đầu tiên, Arsenal vừa chia tay một trung vệ có khả năng chơi chân tốt - David Luiz. Chắc chắn, họ cần lấp ngay chỗ trống này để vận hành sơ đồ 3-5-2. Tại Brighton, White chơi lệch phải trong hàng thủ ba người và anh cũng sở hữu những kĩ năng tương tự Luiz. 

Trung vệ 23 tuổi này có khả năng chơi chân, nhưng thích chuyền những đường chuyền đơn giản. Anh là một trung vệ thích dùng đầu óc để phán đoán hơn là lao lên đánh chặn. Anh không mạnh ở việc không chiến. Nhưng nếu chơi cạnh Gabriel thì lại là một sự bù trừ tuyệt vời bởi một người có xu hướng "dập" thì không chiến giỏi, người còn lại có xu hướng "thòng" thì giỏi tịnh tiến quả bóng.

Vì sao Arsenal muốn có Ben White? - Bóng Đá

 White cực kì mạnh mẽ trong những cú tắc bóng. 

Thống kê cũng chỉ ra, dù thích "thòng" nhưng White không ngại chuyện tắc bóng. Anh có 91 lần tắc bóng ở mùa giải vừa qua. Ít hơn một chút so với Luiz nhưng vượt trội hẳn so với các trung vệ còn lại của Arsenal.

Mặt khác, khi chơi lệch phải, White thích đưa ra những quyết định làm rối loạn cự li đội hình của đối thủ. Hoặc là anh chuyền dài vượt tuyến, hoặc dũng cảm dẫn quả bóng lấn sang 1/3 phần sân của đối phương. Opta chỉ ra, trung bình, White tạo ra 0.2 cơ hội ăn bàn cho các đồng đội. Thống kê này nhỉnh hơn so với Luiz (0,1). 

Một thống kê khác nói rằng, trong 100 lần chạm bóng, White sẽ rê trái bóng đi xa tầm 264 mét, xa thứ 35 trong các trung vệ. Ngược lại, Luiz thì mang trái bóng đi tận 412 mét. Xu tấn công của Luiz thể hiện rõ ở con số này. 

Vì sao Arsenal muốn có Ben White? - Bóng Đá

 White thích chuyền những đường chuyền an toàn. 

Nhưng nên nhớ rằng, cứ 100 lần chạm bóng, thì 10 lần trong đó, White sẽ thực hiện nó ở 1/3 sân đối phương, tỉ lệ cao thứ 6 trong các trung vệ. Trong khi Luiz chỉ có 5,4 lần chạm bóng ở 1/3 sân khách, mỗi 100 lần chạm bóng. 

Qua đó, ta có thể thấy White là hình mẫu trung vệ có nhiều điểm tương đồng Luiz nhưng ít mạo hiểm hơn. Anh sẵn sàng dâng cao chủ động để "chia bài" nhưng cũng là một cầu thủ có đầu óc phán đoán. Nếu cần một trung vệ biết chơi chân để thiết lập thế tấn công ngay từ khi bóng ở tuyến dưới thì 50 triệu bảng cho White đáng đến từng xu. 

Ben White nói về kỉ niệm được gọi lên tuyển Anh:

 
Ngọa Long | 23:01 22/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục