Vì Jesus, Arsenal có thể chấp nhận mất "cỗ máy tuổi teen"

20:46 Thứ bảy 15/04/2023

Đang thi đấu thăng hoa, tuy nhiên Folarin Balogun chưa chắc đã được HLV Mikel Arteta tin tưởng trao cho suất đá chính tại sân Emirates.

Được chính HLV Mikel Arteta trao cơ hội, Folarin Balogun từng gây ấn tượng ở giai đoạn 2021 - 2022, thời điểm chiến lược gia người Tây Ban Nha bắt đầu xây dựng đế chế tại CLB Bắc London. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Gabriel Jesus, cầu thủ gốc Mỹ đành phải gia nhập Reims theo dạng cho mượn. Thực tế, The Gunners cũng đang vận hành ấn tượng.

Gabriel Jesus dường như là mảnh ghép hoàn hảo cho Pháo thủ. Không chỉ sở hữu tốc độ và sức mạnh, anh còn xử lý khá tốt trong không gian hẹp và phối hợp ăn ý với những vệ tinh xung quanh. Mùa này, cựu sao Manchester City đã cùng Bukayo Saka và Gabriel Martinelli tạo thành tam tấu đáng sợ bậc nhất Premier League.

Vì Jesus, Arsenal có thể chấp nhận mất

 Jesus đang là cầu thủ khó bị thay thế tại sân Emirates. 

Và nếu không dính chấn thương, Gabriel Jesus luôn là phương án ưu tiên của HLV Mikel Arteta. Nguồn tin từ The Independent cho biết, đội chủ sân Emirates đã tính đến chuyện gọi Folarin Balogun trở lại sau màn trình diễn ấn tượng tại Pháp. Tính đến lúc này, chân sút 21 tuổi đã ghi đến 19 bàn thắng sau 31 trận ra sân trên mọi đấu trường.

Bên cạnh Kylian Mbappe, Alexandre Lacazette và Jonathan David, Folarin Balogun là một trong những tiền đạo đáng xem nhất Ligue 1. Chỉ sở hữu chiều cao 1m78, tuy nhiên sao trẻ sinh năm 2001 luôn khiến đối thủ gặp khó nhờ tốc độ và sức càn lướt. Anh còn cho thấy khả năng đánh hơi bàn thắng và sự nhạy bén trong vòng cấm.

Dù vậy, mối quan hệ giữa Folarin Balogun và Arsenal dần trở nên tệ hơn. Cầu thủ mang 2 dòng máu Anh - Mỹ chỉ trở về khoác áo Pháo thủ nếu được đảm bảo suất đá chính. Trong khi đó, HLV Mikel Arteta chỉ xem anh như phương án dự phòng trên hàng công. Bởi lẽ, thật khó để thay thế giữa bối cảnh Gabriel Jesus cho thấy sự ổn định.

Vì thế, không loại trừ khả năng khi phiên chợ Hè 2023 mở cửa, CLB Bắc London sẽ ra quyết định bán đứt Folarin Balogun. Thực tế, ra đi có lẽ là lựa chọn tốt nhất cho chân sút sinh năm 2001. Không riêng Gabriel Jesus, anh còn phải cạnh tranh với Eddie Nketiah. Ngược lại, Folarin Balogun lại không chấp nhận ngồi dự bị.

Vì Jesus, Arsenal có thể chấp nhận mất

 Balogun hay nhưng chưa chắc đã đá chính nếu quay về Arsenal. 

Tuy nhiên, xét một cách tổng thể, cả Arsenal và Folarin Balogun đều có lý của riêng mình. Cầu thủ gốc Mỹ vẫn còn trẻ, điều quan trọng nhất với các tiền đạo trẻ là ra sân thường xuyên để hoàn thiện bộ kỹ năng, qua đó tự tin hơn. Còn với Pháo thủ, điều đội chủ sân Emirates cần là một cái tên đẳng cấp thế giới để phục vụ cho những mục tiêu lớn.

Ở lại Reims cũng là phương án lý tưởng dành cho Folarin Balogun. Dù sao đi nữa, sao trẻ thuộc biên chế Arsenal đã quen với nhịp chơi và bầu không khí của bóng đá Pháp. Folarin Balogun rất tiềm năng và có thể trở thành tay săn bàn hàng đầu. Dù vậy, đó là câu chuyện của tương lai. Còn hiện tại, có lẽ vẫn chưa đủ để anh cạnh tranh vị trí chính thức tại Arsenal. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 19:48 15/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục