VFF nắm U19 Việt Nam, kết cục sẽ ra sao?

13:57 Thứ năm 16/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trao trả U19 cho VFF, liệu rằng có nên khi chứng kiến hàng loạt vấn đề đã và đang xảy ra với sự quản lý của nền bóng đá Việt Nam hiện tại?

Còn nhớ tấm bị kịch mà Thái Sung phải gánh lấy hiện vẫn chưa nguôi. Anh là cái tên được kỳ vọng rất nhiều của nền bóng đá nước nhà khi là cầu thủ đầu tiên của Việt Nam được chọn vào học viện bóng đá ở xứ Qatar. Thế nhưng, sau khi về nước, cái tên Thái Sung dần chìm vào quên lãng và mất hút cho đến tận giờ. Phải căng cách làm bóng đá của Việt Nam đang dần thui chột những tài năng?

Quay lại vấn đề về U19, rõ ràng việc chỉ trông chờ vào một lò đào tạo như cách VFF đang làm với lứa 19 HAGL cũng chưa phải là tốt nhất. Bằng chứng là tại giải U19 Quốc tế vừa qua, những cầu thủ ngoài lò của Bầu Đức dù ít được tung ra sân nhưng đóng vai trò khá quan trọng mỗi khi có cơ hội, bàn thắng của Quốc Huy là minh chứng rõ nhất. Điều đó nói lên rằng, hiện tại Việt Nam đâu chỉ có mỗi mình Học viện HAGL là có thể tạo ra tài năng.

U19 Việt Nam đang thắp lên lại ngọn lửa hâm mộ của hàng triệu con tim Việt Nam. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, vấn đề chính ở đây là nếu giao U19 cho VFF điều hành theo như cách bấy lâu nay, sử dụng những HLV quen biết cùng những giai đoạn tập trung ngắn hạn trước các giải đấu mà không có sự đầu tư dài kỳ, lần nào triệu tập đội hình cũng có phần nghiêng về cảm tính thì liệu U19 Việt Nam có còn thể hiện được sự hấp dẫn như hiện tại? Có lẽ câu trả lời sẽ có ngay lập tức với phần đông NHM khi sợ rằng một lần nữa phải quay lưng và thở dài ngao ngán với những gì đang diễn ra như bóng đá Việt Nam trong những năm qua.

Giấc mơ của bóng đá Việt Nam đang được nhem nhóm và hâm nóng trở lại sau những biểu hiện tích cực của U19 trong thời gian qua. Nhưng mong rằng VFF đừng biến điều đó thành cơn ác mộng rồi dập tắt hy vọng mong manh của NHM. Bởi vậy, nếu muốn tiếp quản U19 trong tương lai, chắc chắn VFF ở nhiệm kỳ mới cần làm nhiều, nhiều hơn nữa để cải cách những thiếu sót chứ không phải là sai đâu đắp đó như hiện tại.
Khắc Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục