VFF không đồng ý trao lại suất hạng Nhất cho Cà Mau

19:58 Thứ tư 11/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ngày 10/11, VFF đã ban hành văn bản số 1319/LĐBĐVN gửi cho Trung tâm thể dục thể thao tỉnh Cà Mau về việc CLB Cà Mau không tham dự Giải hạng nhất 2016.

VFF trích lại công văn của Trung tâm thể dục thể thao Cà Mau gửi cho VFF vào ngày 20/10 xin rút lui khỏi Giải hạng nhất 2016 với lí do “ngân sách địa phương còn khó khăn nên không đủ điều kiện tham gia Giải hạng nhất”. Quyết định bỏ giải được đưa ra sau buổi làm việc với UBND tỉnh Cà Mau và Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

Các cầu thủ trẻ Cà Mau tập luyện. Ảnh: Internet.

Khoản 5 điều 7 Quy chế bóng đá chuyên nghiệp (sửa đổi, bổ sung 2015) quy định CLB không đáp ứng đủ điều kiện sẽ bị chuyển xuống thi đấu ở hạng dưới và bị thay thế bằng CLB đáp ứng đầy đủ các điều kiện có thứ hạng cao ở hạng dưới liền kề. VFF đã áp dụng điều khoản này để xin ý kiến Ban chấp hành về việc đề nghị thay thế Cà Mau bằng một CLB khác (có thể là Bình Định).

Văn bản này của VFF được Phó tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi ký vào ngày 10/11, sau khi xuất hiện thông tin Cà Mau bày tỏ mong muốn xin lại suất đá Giải hạng nhất 2016. Có thể thấy, động thái của VFF gửi đi một thông điệp cứng rắn đến Cà Mau rằng không phải lúc khó khăn muốn nghỉ là nghỉ, khi có tiền muốn quay lại là được ngay.

Dù vậy, VFF chưa khẳng định trao suất đá Giải hạng nhất 2016 cho Bình Định và vụ việc chắc chắn không dừng lại tại đây.

Văn bản của VFF gửi Trung tâm thể dục thể thao Cà Mau. Ảnh: Internet.
Phan Hiệp | 19:30 11/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục