VĐV Phạm Thị Bình vẫn thi đấu nội dung marathon

14:14 Thứ tư 10/12/2014

Sáng 9-12, trao đổi với chúng tôi, trưởng tiểu ban chuyên môn kỹ thuật Đại hội TDTT toàn quốc Trần Đức Phấn cho biết VĐV Phạm Thị Bình sẽ có mặt ở nội dung thi đấu marathon 42km tại Đại hội TDTT toàn quốc 2014.

Trả lời Tuổi Trẻ về đề nghị dừng tập luyện và thi đấu thể thao vĩnh viễn của Bệnh viện Thể thao VN đối với Bình, ông Trần Đức Phấn cho biết sau khi nắm được tình hình sức khỏe của Bình cũng như báo cáo của các đơn vị liên quan và phản ánh của báo Tuổi Trẻ, tiểu ban chuyên môn đã yêu cầu tiểu ban y tế của đại hội phải có kiểm tra toàn diện tình hình sức khỏe của Bình. Tiểu ban y tế đại hội sau đó đã liên hệ và đưa Bình đến Viện Tim mạch quốc gia (Bệnh viện Bạch Mai) - nơi PGS Nguyễn Lân Hiếu, người mổ tim cho Bình vào năm 2010 - làm việc.

Phạm Thị Bình tại SEA Games 27 ở Myanmar. Ảnh: S.H

Ngày 8-12, Bình được HLV Trần Văn Nhân đưa lên Viện Tim mạch quốc gia để PGS Nguyễn Lân Hiếu kiểm tra và cho làm các xét nghiệm chuyên sâu về tim mạch. Sau khi kiểm tra, các kết quả cho thấy sức khỏe của Bình bình thường và có thể tham gia tập luyện, thi đấu. Hồ sơ kiểm tra của Bình được ký và kết luận bởi PGS Đỗ Doãn Lợi - viện trưởng Viện Tim mạch quốc gia. Căn cứ vào kết luận của Viện Tim mạch quốc gia, tiểu ban chuyên môn của đại hội đồng ý cho VĐV Phạm Thị Bình tham dự nội dung marathon 42km tại Đại hội TDTT toàn quốc 2014 diễn ra ở Nam Định.

Tiến sĩ Dương Đức Thủy, tổng trọng tài tại Đại hội TDTT toàn quốc môn điền kinh, cho biết sáng 9-12 ông đã được thông báo việc VĐV Phạm Thị Bình được quyền tham dự môn marathon tại đại hội. Trong khi đó, ông Bùi Văn Sỹ - giám đốc Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Quảng Ngãi, đơn vị quản lý Bình - cho biết để đảm bảo sức khỏe, Bình chỉ tham dự nội dung marathon ngày 13-12 và không tham dự thêm nội dung 10.000m như dự định ban đầu.

Sáng 9-12, trao đổi với chúng tôi, PGS Nguyễn Lân Hiếu cho biết qua kiểm tra sức khỏe, hiện Phạm Thị Bình có sức khỏe ổn định và có thể thi đấu. Tuy nhiên trong quá trình tập luyện và thi đấu, Bình vẫn phải được theo dõi cẩn thận về vấn đề sức khỏe nếu có vấn đề gì bất thường.

K.Xuân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục