Vắng khán giả, giải hạng nhất Anh nhận "gói giải cứu" 117,5 triệu bảng

12:02 Thứ ba 30/03/2021

TinTheThao.com.vnNghĩa cử cho thấy sự chung tay của thế giới bóng đá trước tình hình COVID-19 vẫn đang gây ra những hệ quả khôn lường.

Đại dịch COVID-19 vẫn đang khiến cả thế giới rúng động. Năm 2020 là thời điểm mà toàn cầu chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ Virus Corona. Rất nhiều hoạt động giao thương bị đình trệ, nhiều ngành nghề tê liệt và cuộc sống khắp nơi đều rất khó khăn. Bóng đá cũng không ngoại lệ. Thời gian gần đây, khi mà COVID-19 tạm thời dần được kiểm soát, làng túc cầu lại sôi sục bởi những trận cầu đỉnh cao.

Tuy nhiên, phương án được đưa ra là nhiều giải đấu lớn vẫn không có khán giả theo dõi, các cầu thủ chỉ ra sân thi đấu đúng theo quy trình và thông lệ giải đấu. Những trận đấu vắng bóng khán giả không chỉ khiến cho sự sôi động bị giảm sút, mà còn tiềm ẩn những hệ quả khôn lường về mặt tài chính, bao gồm những khoản phí thường niên khác nhau.

 - Bóng Đá

Hạng nhất Anh nhận gói tài trợ từ MetLife.

Trước sự khó khăn đó, giải Hạng nhất Anh mới đây đã nhận tin vui khi công ty bảo hiểm MetLife của Mỹ đồng ý tài trợ gói 117,5 triệu bảng, nhằm khắc phục khó khăn và hậu quả từ COVID-19 cho các đội bóng đang thi đấu tại EFL.

Tổng số tiền sẽ được cung cấp cho 24 câu lạc bộ thông qua các khoản vay để đảm bảo họ đáp ứng thời hạn thanh toán khi mùa giải sắp kết thúc, trong bối cảnh khán giả không thể đến sân gây ra những thất thoát về mặt kinh tế.

Trước đó, vào tháng 12/2020, giải Ngoại hạng Anh cũng đã kích hoạt gói cứu trợ trị giá 200 triệu bảng (không lãi suất) dành cho các đội bóng tại Hạng nhất Anh. Đồng thời là gói 50 triệu bảng tương tự cho các câu lạc bộ ở hạng thấp hơn như League One và Two. 

Mourinho phát biểu về Spurs: 

 
Minh Trí | 11:04 30/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục